ข่าว

"ฟุตซอลทีมชาติไทย" ไม่ท้อตั้งเป้าแก้มือเกมดวลโมร็อกโก โอ่สู้โปรตุเกสสนุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยหัวหน้าหน้าผู้ฝึกสอน " ฟุตซอลทีมชาติไทย" ไม่เสียขวัญแม้ผลงานเกมแรกทีมชาติไทย ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก พ่ายต่อโปรตุเกส 1-4 การันตีจะเป็นบทเรียน เพื่อยกระดับผลงานทีมชาติไทย กับ 2 เกม ที่เหลือ

อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ฟุตซอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  การประเดิมเกมแรกของ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในรอบแบ่งกลุ่ม  โดย  "ฟุตซอลทีมชาติไทย " มีผลการแข่งขัน แพ้ให้กับ โปรตุเกส 1-4   เชื่อว่าประสบการณ์  จากเกมนี้  จะทำให้ทีมชาติไทย  พัฒนาขึ้น เมื่อเล่นเกมต่อไป พบกับทีมชาติโมร็อกโก 

 

เกมนัดแรก ระหว่าง "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  กับทีมชาติโปรตุเกส    ถือว่าเป็นการต่อสู้ที่กดดัน   เพราะโปรตุเกส   คือ ทีมอันดับ 6 ของโลก  ในแง่ของฟุตซอลทีมชาติไทย ทุกคนตั้งใจมาก การซ้อมที่ผ่านมามุ่งมั่น    พยายามยกระดับการเล่น   ไทยสู้กับโปรตุเกสได้ดีเลย ถือว่าเป็นอีกเกมที่ทีมชาติไทยได้ยกระดับการเล่น

 

"เมื่อก่อนที่พบกัน เราต้องตั้งรับเป็นส่วนใหญ่  ไม่มีโอกาสสร้างเกมรุก แต่เกมล่าสุดเราก็แสดงให้เห็นว่าเราสู้กับโปรตุเกสได้สูสี แต่ขาดเรื่องรายละเอียด และความแม่นยำในการจบสกอร์    ไทยมีโอกาสขึ้นนำแต่ยังไม่แม่นยำมากพอ แต่พอเขามีโอกาสเขาเปลี่ยนเป็นประตูได้ นี่คือทีมระดับโลก" 

 

เขา กล่าวว่า  สองเกมที่เหลือกับ โมร็อกโก   และหมู่เกาะโซโลมอน    ทีมชาติไทยต้องเก็บสามแต้มให้ได้ทั้งสองเกม เพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไป ทุกคนยังตั้งใจ และมุ่งมั่น และมีความชัดเจนในแนวทาง

 

"การรับมือกับโมร็อกโก   เราต้องมีวินัยในเกมรับมากขึ้น ทุกอย่างที่เราทำเพื่อสามแต้ม เราต้องรัดกุม ทุกคนพอใจกับการเล่นที่ผ่านมา ผลที่ออกมาก็ถือว่าน่าเสียดายที่ไม่มีแต้มจากโปรตุเกส ทุกคนยังมั่นใจและพร้อมสำหรับสองเกมที่เหลือ​ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ"    อุดม ระบุ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ โมร็อกโก ที่ ซัลกิริส อารีนา  ในลิทัวเนีย วันที่ 16 กันยายน   เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)   สำหรับ โมร็อกโก    ลงเล่นนัดแรก  เอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 6-0
 

 

\"ฟุตซอลทีมชาติไทย\" ไม่ท้อตั้งเป้าแก้มือเกมดวลโมร็อกโก โอ่สู้โปรตุเกสสนุก ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงเล่นนัดแรกฟุตซอลชิงแชมป์โลก แพ้ให้กับโปรตุเกส 1-4  โดย โปรแกรมนัดต่อไป 16 ก.ย.  พบกับ โมร็อกโก ที่ทำผลงานเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 6 -0 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ