ข่าว

หนุ่มตัวแสบ เปิด "เฟซบุ๊ก" ตุ๋นขายรถเหยื่อนับร้อยหลงเชื่อกลับได้แต่รูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอปราบฯ หนุ่มวัย 27 ปี เปิดเฟซบุ๊ก หลอกขายสินค้ามือสอง ตั้งแต่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไถ พ่อพันธ์ุ แม่พันธุ์วัว ทำมาแล้ว 3 ปี ผู้เสียหายกว่าร้อยรอย อ้างเหตุผลแค้นที่เคยโดนหลอกมาก่อน

ตำรวจอองปราบปราม  นำหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก เข้าจับกุม นายพีรศิลป์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี  ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” 

 

นอกจากนี้ ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น และ หมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ในข้อหาเดียวกัน  โดยตำรวจจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยชุมชน ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องมาจาก มีประชาชนร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม  ว่ามีผู้เสียหายนับร้อยราย ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฮียบอล รถบ้าน” หลอกขายสินค้ามือสองทางออนไลน์  เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไถนา รถเกี่ยวข้าว รวมไปถึงพ่อวัวพันธุ์บลามันห์ โดยเปิดขายสินค้ามาแล้วประมาณ 3 ปี แต่ไม่เคยมีผู้เสียหายรายใดได้รับสินค้าตามที่ตกลงซื้อขาย ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประชาชนทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายจำนวนหลายล้านบาท

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้าย  จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายพีรศิลป์  จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพิษณุโลก ออกหมายจับ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่านายพีรศิลป์ ยังมีหมายจับศาล จังหวัดสุรินทร์ และหมายจับศาล จังหวัดขอนแก่น อีก 2 หมายจับ ในข้อหาเดียวกัน รวมทั้งสิ้น 3 หมายจับ

 

กองปราบฯรวบหนุ่มแสบเปิดเพจหลอกขายสินค้ามือสอง

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้น นายพีรศิลป์ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง  เนื่องจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เคยสั่งซื้อรถจักรยานยนต์ทางเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งแล้วถูกโกง จึงเกิดความแค้นใจ ประกอบกับตกงาน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าเข้ามาทักซื้อสินค้าในเพจ โอนเงินมาให้ตั้งแต่ 10,0000 – 150,000 บาท ซึ่งเมื่อได้เงินมาแล้ว ได้นำเงินไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และเล่นพนันออนไลน์ 

 

 

logoline