ข่าว

จอดทำไม ตร. จ่อเอาผิด“สิระ”จอดรถบนทางด่วนชูสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ผู้ชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจจราจร ส่งหนังสือถึง “สิระ” เรียกให้ถ้อยคำพนักงานสอบสวน หลังปรากฎภาพจอดชูมือ “ไอเลิฟยู” บนทางด่วน ชี้ ถ้าเหตุผลไม่เพียงพอต้องถูกดำเนินคดี เปรียบเทียบ พ.ร.บ.จราจร

7 ก.ย.2564   พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร. ) เปิดเผยถึงกรณี ในสื่อโซเซียลมีกาเผยแพร่ภาพ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จอดรถบนทางด่วน และลงจากรถ ชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านล่างทางด่วนดินแดง เมื่อวันที่ 5 กันยายน นั้นว่า

 

เบื้องต้นได้ส่งหนังสือไปยังนายสิระ เพื่อเรียกตัวมาให้ถ้อยคำกับทางพนักงานสอบสวน ตามภาพที่ปรากฎว่าจริงหรือไม่ และด้วยเหตุผลใดหากไม่มีเหตุผลเพียงพอ ทางตำรวจจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

  • อ่านข่าวที่น่าสนใจ
  • “สิระ” วางเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท เชื่อ ลูกนัท ตาไม่ได้บอดจริง
  • ได้ฤกษ์ สิระ นัด ลูกนัท วาง"เงินเดิมพัน" 1 : 10 ล้าน 30 ส.ค. บ้านทรงไทย หลักสี่
  • สิระซัดกลับ “ เต้ มงคลกิตติ์”แนะไปหาหมอเช็กประสาท

 

ทั้งนี้ หากเจ้าตัวยอมรับว่ากระทำผิดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ประมาณ 500 บาท ส่วนพิกัด จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ที่ใดกันแน่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

อย่างไรก็ตามถึงผู้ที่กระทำลักษณะนี้เป็นใครก็ตาม หากพบว่ากระทำความผิดต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกราย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ พ.ศ. 2555 ระบุไว้ว่า “ห้ามบุคคลใดหยุดหรือจอดรถในทางพิเศษ เว้นแต่ในบริเวณที่มีป้ายอนุญาตให้จอดรถชั่วคราวในกรณีที่รถขัดข้องหรือเกิดอุบัติเหตุเท่า นั้น หากผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท” 

 

จอดทำไม ตร. จ่อเอาผิด“สิระ”จอดรถบนทางด่วนชูสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ผู้ชุมนุม

 

 


ภาพจากทวิตเตอร์ @zagnewss

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ