ข่าว

"เพราะความเครียด" ซึมเศร้า จบด้วยอาวุธปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องเศร้า ชายคนหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี "ทิ้งจดหมาย" สั่งเสียมอบสมบัติให้ลูก ก่อนจบชีวิตด้วยอาวุธปืน สันนิษฐาน เพราะอาจเครียดเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว

เจ้าหน้าที่เข้าตรวสอบ ภายในบ้านพัก พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบผู้เสียชีวิต วัย 43 ปี เป็นข้าราชการสำนักงานฝ่ายทะเบียนราษฎร์ ท้องที่แห่งหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ในสภาพ นอนหงายอยู่บนเก้าอี้ 2 ตัว กระสุนปืน เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย บริเวณผนังปูน มีรอยหัวกระสุนแฉลบทะลุกล่องควบคุมไฟในบ้าน และมีรอยเลือดบนพื้น พร้อมกันนี้ยังพบอาวุธปืนแม็กกาชีน ขนาด 9 มม. และจดหมายสั่งเสีย ข้อความบางช่วงบางตอน ระบุว่า ว่า ผมขณะที่เขียนจดหมายฉบับนี้ มีความคิดที่ถูกต้องทุกประการ ขอมอบอาวุธปืนให้กับเด็กหญิง (โดยระบุชื่อเด็กหญิง 2 คน) ได้ครอบครองร่วมกัน โฉนดที่ดินอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มอบให้บุตรทั้ง 2 คน ส่วนรถยนต์ให้เด็กหญิง (โดยระบุชื่อเด็กหญิง 2 คน) ให้ทั้งคู่ จำหน่ายเลย แยกขายแบ่งกัน ส่วนทรัพย์สินที่เหลือให้มารดา พระเครื่องให้ขายแบ่งกันทั้ง 2 คน

\"เพราะความเครียด\"  ซึมเศร้า จบด้วยอาวุธปืน

สอบถามเพื่อนร่วมงาน (ไม่เปิดเผยชื่อ) เล่าว่า ผู้ตาย มีอาการซึมเศร้ามาก่อนหน้านี้นานแล้ว จากการที่ไปประสบอุบัติเหตุ เสียขาข้างขวา ต้องใส่ขาเทียม ระยะหลังได้ดื่มสุราหนัก ทั้งที่เคยเลิกดื่มสุรามาแล้ว ทำให้มีปัญหาภายในครอบครัวกับภรรยา จนไม่ได้อยู่ด้วยกัน อีกทั้งยังชอบนำอาวุธปืนมาโชว์เพื่อนร่วมงานเป็นประจำ และยังชักชวนไปซ้อมยิงอาวุธในสนามยิงปืน แต่เพื่อนปฏิเสธ แต่ไม่คิดว่าจะใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวจบชีวิตตัวเอง

\"เพราะความเครียด\"  ซึมเศร้า จบด้วยอาวุธปืน

\"เพราะความเครียด\"  ซึมเศร้า จบด้วยอาวุธปืน

นอกจากนี้ทราบด้วยว่า ก่อนเสียชีวิต ผู้ตายได้ขับรถไปหาเพื่อน 2 คน ซึ่งเพื่อนอายุ 34 ปี และ อายุ 38 ปี ที่บ้านพักในตัวเมืองชลบุรี เพื่อพากันไปซ้อมยิงปืน แต่เพื่อนวัย 34 ปี บอกว่า ไม่ค่อยจะมีเงิน และให้ผู้ตายเก็บเงินไว้ใช้จ่ายอย่างอื่น ซึ่งผู้ตายถามกลับไปว่า ไม่พอใจที่ตนเองชวนไปซ้อมยิงปืนหรือไม่ แม้เพื่อนจะตอบว่าไม่ แต่ดูเหมือนผู้ตายจะไม่เชื่อ ก่อนที่เพื่อนวัย 34 ปี ขอลงจากรถและให้คนมารับกลับบ้าน ขณะที่ผู้ตายนั้นยังขับรถไปเที่ยวกันต่อ ระหว่างกลับบ้าน ประสบอุบัติเหตุรถตกลงข้างทาง ได้มีคนมาช่วยเหลือนำรถขึ้นมาได้ ส่วนเพื่อนวัย 38 ปี หลังส่งผู้ตายถึงบ้าน ก็ได้ให้คนมารับกลับ ก่อนจะมาทราบเหตุสลดภายหลัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงสันนิษฐานในเบื้องต้น คาดว่า ผู้ตาย อาจเครียดที่ภรรยาขอเลิก ได้ดื่มสุรา ก่อนตัดสินใจฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม จะมีการชันสูตรเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง     

\"เพราะความเครียด\"  ซึมเศร้า จบด้วยอาวุธปืน

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ