ข่าว

ศาลเคาะพ่อแม่ต้องจ่ายเฉียดล้านให้ลูกชาย ฐานทิ้ง"แมกกาซีน-หนังโป๊สะสม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีดังในสหรัฐเมื่อปีก่อน ลูกชายฟ้องพ่อแม่ฐานทิ้ง"แมกกาซีน-หนังโป๊สะสม" ล่าสุด ศาลเคาะยอดค่าเสียหายที่ต้องจ่ายให้กับลูกเฉียดล้าน บวกค่าทนายอีกหลายแสน

 

ความคืบหน้าคดีที่เป็นข่าวพาดหัวทั่วโลก กรณีนายเดวิด เวิร์คกิง ชนะคดีที่ยื่นฟ้องศาล เรียกค่าเสียหายจากพ่อแม่ของตัวเอง หลังจากนำวิดีโอภาพยนตร์ หนังสือโป๊ และเซ็กส์ทอยที่เขาสะสมมาเป็นเวลาหลายปีไปทิ้งหรือทำลาย  โดยลูกชาย ที่ปัจจุบัน อายุ 43 ปี อ้างว่าสื่อโป๊สะสม  มีมูลค่าราว 25,000 ดอลลาร์  และเรียกร้องค่าเสียหาย 3 เท่าตามกฎหมายความผิดฐานทำลายทรัพย์สิน ทั้งอ้างว่า ของสะสมของเขาไม่อาจหามาทดแทนได้ แต่ศาลชะลอสรุปยอดความเสียหายออกไปก่อน

 

ล่าสุด ผู้พิพากษาพอล มาโลนีย์ มีคำสั่งให้ พอล กับ เบธ เวิร์คกิง พ่อแม่ของเดวิด  ต้องจ่ายค่าเสียหายแก่ลูกชายเป็นเงิน 30,411 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9.9 แสนบาท ) ตามการประเมินมูลค่าของผู้เชี่ยวชาญ ทั้งยังต้องจ่ายค่าทนาย 14,500ดอลลาร์ (ประมาณ 4.7 แสนบาท) อีกด้วย  

 

เหตุเกิดเมื่อครั้งลูกชายเข้าไปอาศัยบ้านพ่อแม่ 10 เดือนในปี 2559 หลังหย่าร้างกับภรรยา พอย้ายออกจากบ้านในเมืองแกรนด์ เฮฟเวน รัฐมิชิแกน ไปยังเมืองมันซี รัฐอินเดียนา โดยทั้งสองจะส่งข้าวของตามไปให้ทีหลัง แต่ปรากฎว่า ไม่มีกล่องใส่ภาพยนตร์และแมกกาซีนโป๊สะสมของเขารวมอยู่ด้วย  อีเมล์ที่พ่อของเขาเขียนตอบกลับมา ระบุว่า ทั้งสองกำจัดสื่อโป๊ 12 กล่อง กับเซ็กส์ทอยอีก 2 กล่องไปแล้ว  และต่อมาบอกกับลูกชายว่า ทำลายของเหล่านั้นด้วยความหวังดีต่อสุขภาพจิตและอารมณ์ของเขาเอง 

 

ลูกชายจึงฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย และศาลมีคำพิพากษาเมื่อธันวาคมปีที่แล้วว่าการกระทำของพ่อและแม่ คือการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น แม้ทั้งสองอ้างว่า มีสิทธิในฐานะเจ้าของบ้าน แต่ไม่สามารถหยิบยกกฎหมายข้อใดหรือคดีตัวอย่างมาสนับสนุนคำกล่าวอ้างที่ว่าเจ้าของบ้าน สามารถทำลายทรัพย์สินผู้อาศัยที่พวกเขาไม่ชอบได้ 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง