ข่าว

หนุ่มหัวร้อน ยกพานพวงมาลัยกราบขอโทษฉุนขาดด่าตร.ขุขันธุ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.สถานศึกษาในอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นำเด็กวัยรุ่นหัวร้อน นำพวงมาลัยกรเข้ากราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับ จยย.ที่ผิดกฎหมายจราจร แต่กลับถูกเด็กด่าหยาบคายออกสื่อ บนสถานีตำรวจ หลังโดนข้อหาหมิ่น

19 ส.ค.2564 จากกรณีที่มีคลิปแพร่ในโลกโซเซียล ชายวัยรุ่นหัวร้อนนั่งด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธุ์ จ.ศรีสะเกษ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการตอบโต้แต่อย่างใด โดยคลิปดังกล่าวกลายเป็นคลิปที่ถูกพูดถึงเพียงชั่วข้ามคืน 

 

หนุ่มหัวร้อน ยกพานพวงมาลัยกราบขอโทษฉุนขาดด่าตร.ขุขันธุ์

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว คือ ร.ต.อ.อาภากร โสภา ร้อยเวร เปรียบเทียบปรับ ได้เปิดใจกับกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่สามารถอดทนฟังชายวัยรุ่นคนดังกล่าวด่าด้วยคำหยาบคายได้นั้น เนื่องจาก ยึดหลักต้องอดทน  ไม่ตอบโต้แต่อย่างใด 

   

หนุ่มหัวร้อน ยกพานพวงมาลัยกราบขอโทษฉุนขาดด่าตร.ขุขันธุ์

 

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ไปต่าง ๆ นานา ต่อพฤติกรรมของชายวัยรุ่นคนดังกล่าว ที่แสดงอาการหัวร้อน หัวเสียด่ากราด และท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถอดชุดมาชกต่อยกัน 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงสายวันนี้ นายแปลก ภีระคำ ผู้อำนวยการสถานีศึกษาในเขตอำเภอขุขันธ์ ได้นำตัวชายวัยรุ่นหัวร้อนดังกล่าว เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธุ์  เพื่อกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยมี พันตำรวจเอกพงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผู้กำกับการ สภ.ขุขันธ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

หนุ่มหัวร้อน ยกพานพวงมาลัยกราบขอโทษฉุนขาดด่าตร.ขุขันธุ์

นายแปลก กล่าวว่าได้นำนักศึกษาของสถาบัน มาขอขมาในความผิดที่กระทำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เด็กวัยรุ่นจะมีอารมณ์รุนแรง และชั่ววูบ หรือความคิดยังไม่ถึงขั้นมีความรับผิดชอบ สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นและมีคลิปหลุดออกไป ซึ่งก็กำลังสืบหาอยู่ว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปตรงนี้ออกไป ซึ่งเด็กเองก็ยังไม่บรรลุนิติภาวะถึงอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น

 

หนุ่มหัวร้อน ยกพานพวงมาลัยกราบขอโทษฉุนขาดด่าตร.ขุขันธุ์

 

สำหรับวัยรุ่นคนดังกล่าว เพิ่งสมัครเข้าเรียนในวิทยาลัยได้เพียง 9 สัปดาห์ ยังไม่ได้เปิดเทอมเรียนปกติ เป็นเพียงการเรียนออนไลน์ ยังไม่ได้เจอกับนักศึกษาทางสถาบันการศึกษาจึงยังไม่ได้จัดอบรมคุณธรรมจริยธรรม เพราะตามหลักเด็กที่เข้าใหม่จะต้องผ่านการอบรมทุกคน โดยจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีทั้งคณะสงฆ์ เพื่อเข้าไปกล่อมเกลาจิตใจให้มีคุณธรรม ศีลธรรม ประจำสถาบันการศึกษา

 

ในส่วนของผู้ปกครองของนักศึกษา ทางผอ.ได้มีการพูดคุยกับแล้ว พบว่านักศึกษามีปัญหาส่วนตัวด้านครอบครัว และช่วงนี้โควิดแม่ก็ตกงานไม่มีรายได้ต้องมาอาศัยอยู่บ้านตายาย ซึ่งไม่มีรายได้เหมือนกัน  ในส่วนของเด็กจริง ๆ แล้ว มีจิตใจที่ดี เพราะที่เรียนออนไลน์ก็ตั้งใจเรียนส่งงานตรงครบทุกวิชา

 

โดยวันที่เกิดเหตุหลังจากส่งงานทางออนไลน์แล้ว ก็ขออนุญาตครูเข้าเมือง เพื่อจะมาตัดผมแต่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายเสียก่อน และก็ไม่มีเงินเสียค่าปรับด้วย เลยอารมณ์แตก พูดจาหยาบคายออกไปเช่นนั้น ก็ขอฝากผู้ใหญ่ทุกคนฝากสังคม ฝากผู้ปกครองช่วยกันดูแลเด็ก บางครั้งอาจจะกระทำการไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็หวังว่าสังคมจะให้อภัยและผู้ปกครองก็ต้องช่วยขัดเกลาลูกหลานทุกคนไม่ให้เป็นภาระมาที่สถาบันเพียงฝ่ายเดียว  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ