ข่าว

ปคม.จับสามีภรรยา เปิด "กลุ่มลับ" ส่งคลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ตามจับสองสามีภรรยาชาวสุพรรณ เปิดกลุ่มลับ ส่งคลิปอนาจาร เก็บเงินค่าสมาชิก 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม) นำกำลังจับกุมตัว  นายมนตรี อายุ 53 ปี และ นางรจนา อายุ 45 ปี สองสามีภรรยา ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ตามหมายจับศาลอาญา ใน 5 ข้อหา 

 

 

ปคม.จับสามีภรรยา เปิด "กลุ่มลับ" ส่งคลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก

  1. ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก
  2. ร่วมกันครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น
  3. ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน มีไว้ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก
  4. ร่วมกันประกอบการค้าหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็กจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก
  5. ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆอันมีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

 


 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีบุคคบลักลอบเปิดไลน์ "กลุ่มลับ" ไว้ส่งคลิปวีดีโอลามกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีการเก็บค่าสมาชิกเพื่อเข้า "กลุ่มลับ" ไลน์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าสองสามีภรรยาเป็นเจ้าของกลุ่มดังกล่าว จึงได้วางแผนเข้าจับกุม 

 

ปคม.จับสามีภรรยา เปิด "กลุ่มลับ" ส่งคลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก

สอบสวนสองสามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ตั้งกลุ่มลับดังกล่าวเพื่อส่งคลิปลามกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีการเก็บค่าสมาชิกเพื่อเข้ากลุ่มตั้งแต่ 100 - 500 บาท ทั้งนี้ภายในกลุ่มมีสมาชิกกว่า 400 คน ส่วนคลิปนำมาจากตามอินเทอร์เน็ต และทำมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา 

 

ปคม.จับสามีภรรยา เปิด "กลุ่มลับ" ส่งคลิปอนาจาร เก็บค่าสมาชิก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม)  ดำเนินคดีต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ