ข่าว

เกิดเหตุระเบิดใกล้นิคมอุตสาหกรรม เขย่าเมืองเลเวอร์คูเซน แนะประชาชนอยู่แต่ในบ้าน(คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อันตรายมาก ทางการสั่งประชาชนปิดหน้าต่าง หลังระเบิดรุนแรงใกล้นิคมอุตสาหกรรมในเมืองเลเวอร์คูเซน 


เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่นิคมอุตสาหกรรมเคมพาร์ค (Chempark) เมืองเลเวอร์คูเซน ทางตะวันตกของเยอรมนี ส่งกลุ่มควันสีดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง สำนักงานป้องกันพลเรือนและภัยพิบัติเยอรมนี ระบุว่าเหตุระเบิดครั้งนี้ อยู่ในระดับอันตรายร้ายแรง ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจุดเกิดเหตุ ปิดประตูหน้าต่างทั้งหมดและอยู่แต่ภายในบ้าน  รายงานล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน  จำนวนนี้ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย และสูญหาย 5 คน

 

โฆษก Currenta บริษัทผู้ดำเนินงานเคมพาร์ค กล่าวว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( 14.40 น. ตามเวลาประเทศไทย ) ในบริเวณที่เป็นโรงงานเผาขยะ เขตเบอร์ริง ซึ่งแยกจากนิคมอุตสาหกรรมหลัก ที่ตั้งของบริษัทเคมีภัณฑ์หลายแห่ง สำหรับสาเหตุการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ทีมดับเพลิงและหน่วยงานฉุกเฉินกำลังควบคุมสถานการณ์ บริษัทแนะเพิ่มเติมให้ประชาชน ปิดเครื่องปรับอากาศด้วย เป็นไปได้ที่อากาศโดยรอบจะเป็นพิษ

 

 


รายงานจากสื่อท้องถิ่นและชาวโซเชียลที่แชร์คลิป ระบุว่าแรงระเบิดรู้สึกได้เหมือนกับแผ่นดินไหวเบาๆ  ควันไฟสีดำมองเห็นได้ไกลออกไปหลายกิโลเมตร  คลิปที่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นควันสีดำพวยพุ่งจากโรงงานที่คาดว่าเป็นของ Bayer Chemicals ใกล้ฝั่งแม่น้ำไรน์ 

 

 

เคมพาร์ค เป็นที่ตั้งของโรงงานบริษัทเคมีภัณฑ์กว่า 30 แห่ง รวมถึงไบเออร์  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ