ข่าว

"การุณยฆาตสุนัข" 4 ตัวรวด รุมกัดยายมะกันดับหน้าบ้าน เจ้าของโดนข้อหาหนัก  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณยายวัย 77 เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด ถูกสุนัขเพื่อนบ้าน 4 ตัวรุมกัด ทั้งหมดถูก "การุณยฆาต"แล้ว

 

ตำรวจฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุด่วนเมื่อเช้าวันที่ 6 ก.ค. ว่ามีสตรีคนหนึ่งถูกฝูงสุนัขรุมกัด เมื่อไปถึง พบเหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายแห่ง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันการ เธอเสียชีวิตแล้ว ผลสอบสวนได้ความว่า นางมาเรีย รูอิซ วัย 77 ปี นั่งอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้านในตอนเช้า  จู่ๆ สุนัขพันธุ์ สแตรฟฟอร์ดไชร์ เทอร์เรีย  4 ตัววิ่งมาจากบ้านในละแวกเดียวกันเข้าไปกัดเธอโดยไม่มีการยั่วยุใดๆ  หน่วยควบคุมและดูแลสัตว์มารีโคปา เคาน์ตี ตามจับสุนัขทั้ง 4 ตัวได้  และเนื่องจากความร้ายแรงของสถานการณ์  เจ้าหน้าที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของให้การุณยฆาตสุนัขทั้ง 4 ตัวในวันถัดไปทันที  นอกจากนี้  เจ้าหน้าที่ยังส่งตรวจหาเชื้อพิษสุนัขบ้าด้วย

 

"การุณยฆาตสุนัข" 4 ตัวรวด รุมกัดยายมะกันดับหน้าบ้าน เจ้าของโดนข้อหาหนัก  

 

อาเลฆันโดร เอร์นานเดซ เจ้าของสุนัขวัย 33 ปี ยอมรับว่า สุนัขของเขามีประวัติหลุดออกไปนอกบ้านหลายครั้งในอดีต และไปกัดเพื่อนบ้าน  เจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมและดูแลสัตว์มารีโคปา เคาน์ตี เคยติดต่อเอร์นานเดซ เรื่องสุนัขหลบหนี และออกใบเตือนให้ซ่อมประตูเพิ่มความแน่นหนา ป้องกันสุนัขหลุด  

 

"การุณยฆาตสุนัข" 4 ตัวรวด รุมกัดยายมะกันดับหน้าบ้าน เจ้าของโดนข้อหาหนัก  

 

ตำรวจจับกุมและเตรียมแจ้งข้อหาเอร์นานเดซ ฆาตกรรมโดยประมาท ทั้งนี้  รัฐแอริโซนามีกฎหมายว่า เจ้าของอาจถูกแจ้งข้อหาร้ายแรงหากรับรู้ว่าสุนัขของตัวเองมีประวัติกัด หรือมีความโน้มเอียงทำร้ายให้ได้รับบาดเจ็บ  หรือคุกคามความปลอดภัยของผู้อื่นโดยปราศจากการยั่วยุ  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ