ข่าว

เช็ค อิน กิน เที่ยว "สวนอินทผลัมคุณแอน" จ.สระแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็ค อิน กิน เที่ยว "สวนอินทผลัมคุณแอน" จ.สระแก้ว ขายถูก ขายดี ขายไว

"สวนอินทผลัมคุณแอน" ที่เคยเป็นข่าวโด่งดังปีที่แล้วขายถูก ขายดี ขายไว" จนหมดสวนมาแล้ว โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 คุณแอนเจ้าของสวนอินทผาลัมเล่าให้ฟัง ด้านผลผลิตของอินทผลัมปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี และราคาก็ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่งสั่งซื้อทางออนไลน์ จนแทบไม่พอในปีนี้  ทำให้ชาวสวนมีกำลังใจก็อยากเชิญชวนพี่น้อง มาชิมช็อปกัน ส่วนเรื่องมาตรการ covid 19 เรามีความพร้อม

"สวนอินทผาลัมคุณแอน" เรามีการป้องกันอย่างดี โดยมาตรการคัดกรอง ล้างมือสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ช่วงเยี่ยมชม และลงแปลงเยี่ยมชมการปลูกอินทผลัมที่เป็นพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรยุคใหม่ ได้อย่างดี"ด้านคุณปาณิสรา หรือแอนเศวตโชติธนากรและคุณสุรเชษฐ์ วัฒนพลพัน เจ้าของสวนอินทผลัม ทางเรามีกลุ่มบริษัทเลิศรส ที่มีการแปรรูปอินทผลัม เป็นน้ำอินทผลัม ทั้งผลสดและผลแห้ง 

 

เช็ค อิน กิน เที่ยว \"สวนอินทผลัมคุณแอน\" จ.สระแก้ว

สำหรับการปลูกอินทผลัม ต้องดูแล เอาใจใส่เป็นพิเศษทุกขั้นตอน เนื่องจากอินทผลัมเป็นพืช ที่ได้จากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจากต่างประทศ ดังนั้น การดูแลจึงต้องดูแลเป็นพิเศษได้ปลูกอินทผลัม มีทั้งพันธุ์บาฮี พันธุ์โคไนซี่และพันธุ์อื่นอีกกว่า 50 สายพันธุ์ และพันธุ์ที่คนไทยกำลังนิยมกินกันในขณะนี้เป็นพันธุ์บาฮี ผลจะมีสีเหลืองกับพันธุ์โคไนซี่ ผลจะมีสีแดง 

นายสุรเชษฐ์ วัฒนพลพันธ์ และคุณแอน กล่าว ปีนี้ผลผลิต ดีกว่าปีที่แล้วก็อยากให้มาเยี่ยมชมและชิมที่สวนเลยครับ ว่ารสชาติเป็นอย่างไร สมคำร่ำลือไหม สำหรับตลาดอินทผลัม ส่วนใหญ่เชื่อว่าตลาดอินทผลัมยังไปอีกไกล และในช่วงนี้มีคนเข้ามาซื้อต่อเนื่อง ก่อนที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้" อย่างเป็นทางการ" 

 

เช็ค อิน กิน เที่ยว \"สวนอินทผลัมคุณแอน\" จ.สระแก้ว

เช็ค อิน กิน เที่ยว \"สวนอินทผลัมคุณแอน\" จ.สระแก้ว

 

สำหรับราคาอินทผลัมตอนนี้ ถ้าเป็นพันธุ์บาฮี อยู่ที่ 400-600 บาทต่อกิโลกรัม ถ้าเป็นพันธุ์โคไนซี่ อยู่ที่ประมาณ 650 บาทต่อกิโลกรัม และที่นี่จะขายต้นพันธุ์ด้วย เป็นต้นพันธุ์เนื้อเยื่อจากต่างประเทศ เรายังไม่สามารถเพาะเองได้ ราคาอยู่ที่ต้นละ 2,000- 2,500 บาท ข้อดีของพันธุ์ที่ได้จากเนื้อเยื่อคือไม่กลายพันธุ์ ดังนั้นต้นพันธุ์ที่นำมาขาย จะรับประกันได้ถึงรสชาติ หวาน กรอบ ถ้าลูกค้าต้องการพันธุ์นำไปปลูก สามารถติดต่อได้ที่ "สวนอินทผลัมคุณแอน"  ก็ตั้งจีพีเอส มาได้เลย หรือติดต่อได้ที่ โทร.084-5985888 สวนอินทผลัมคุณแอน มีเนื้อปลูกทั้งหมด 50 ไร่ ได้ปลูกมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว มีต้นพันธุ์กว่า 1,000 ตัน ทั้งนี้ อินทผลัมถือว่าเป็นพืชแนวทางใหม่ สร้างรายได้สูงให้แก่เกษตรกร สำหรับพันธุ์ที่ปลูกในประเทศไทย สำหรับกินผลสดและเป็นผลไม้ที่ส่งเสริมสุขภาพ มีกากอาหารเยอะ เป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยว " ไม่ก่อให้เกิดความอ้วน" อีกด้วย

 

ที่มา..นายยุทธนาพึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ