ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศปราบ"พนันบอล" ทุกรูปแบบ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งกำชับตำรวจทุกหน่วยปราบปรามเข้มงวด"พนันบอล"ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมสกัดกั้นการลักลอบออกนอกประเทศไปบ่อนการพนัน 

     จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีการสั่งการและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้มงวดในการตรวจสอบ ป้องกันการลักลอบเล่นพนันบอล ทั้งการลักลอบเปิดโต๊ะพนันบอลในพื้นที่ต่าง ๆ และพนันบอลทางออนไลน์

     ซึ่งมีการแพร่หลายในปัจจุบัน อีกทั้งสั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและสืบสวนจับกุมบุคคลที่ลักลอบเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร เพื่อลักลอบเล่นการพนันตามแนวชายแดนที่เป็นสาเหตุเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อcovid-19 หากพบการกระทำความผิด ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด       
 

     เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  จึงได้กำชับสั่งการให้ ภ.1-9 ,บช.น. , บช.ก. , สตม. , ตชด. และทุกหน่วยในสังกัดที่เกี่ยวข้องมีมาตรการเฝ้าระวัง สืบสวนปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการพนัน และบ่อนการพนัน ทุกรูปแบบทุกช่องทางอย่างเคร่งครัด

 

\"บิ๊กปั๊ด\" ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศปราบ\"พนันบอล\" ทุกรูปแบบ 

     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า รวมไปถึง การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อลักลอบเล่นการพนันตามแนวชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือทำงาน หรือใช้บริการสถานบริการของประเทศเพื่อนบ้านที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสcovid-19 

     "ผบ.ตร.สั่งการกำชับทุกหน่วยให้ทุกหน่วยประสานงานกับหน่วยร่วมปฎิบัติออกตรวจสอบสถานประกอบการ แหล่งมั่วสุมที่สุ่มเสี่ยง และการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดมาตรการควบคุมcovid-19 ตามคำสั่ง ประกาศของจังหวัดในทุกพื้นที่" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว 

     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปอีกว่า พร้อมกำชับข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องการกระทำผิดการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ความผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ การเป็นผู้เล่น มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเรียกรับผลประโยชน์ หากพบการฝ่าฝืนจะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ขอให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด 

 

\"บิ๊กปั๊ด\" ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศปราบ\"พนันบอล\" ทุกรูปแบบ 
    
     พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนควรหลีกเลี่ยงการพนันทุกชนิดทุกช่องทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย และช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องการกระทำความผิดทั้งการพนันและการกระทำความผิดอื่นๆ หากพบเห็นหรือมีข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการพนันออนไลน์ สามารถแจ้งไปยังสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ