ข่าว

ฮือฮา ผกก.โรงพักจอหอ จัดงานศพให้แม่ แบบ "เมรุปันสุข"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา ผกก.สภ.จอหอ โคราช จัดงานศพให้มารดา แบบ "เมรุปันสุข" ตกแต่งด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ข้าวสาร หลังเสร็จงานนำสิ่งของไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง สนับสนุนบุคลากรแพทย์ภารกิจฉัดวัคซีน สู้ภัยโควิด -19

(5มิ.ย.) ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นางแน่งน้อย เสตะปุตตะ อายุ 80 ปี เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา มีการตกแต่งเมรุเผาศพในรูปแบบใหม่ โดยใช้อาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสารประดับทางขึ้น และรอบบริเวณเมรุเผาศพ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้

ฮือฮา ผกก.โรงพักจอหอ จัดงานศพให้แม่ แบบ \"เมรุปันสุข\"

พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.จอหอ อ.เมือง นครราชสีมา บุตรชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นางแน่งน้อย ฯ มารดาของตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของมารดา ครอบครัวจึงมีไอเดียจัด “ เมรุปันสุข ” โดยนำอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ เพื่อตกแต่งงานศพ

ฮือฮา ผกก.โรงพักจอหอ จัดงานศพให้แม่ แบบ \"เมรุปันสุข\"

ทั้งนี้ ได้มีการประสานไปยัง นางลัดดา ศิริรุ่งเรืองไกร เจ้าของร้านตุ้กดอกไม้ ตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งเป็นร้านดอกไม้ชื่อดังในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มาดำเนินประดับตกแต่งให้ โดยใช้ซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตกแต่งในงานจำนวน 2,000 ซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย 600 ถ้วย และข้าวสารบรรจุ 5 กิโลกรัม จำนวน 80 ถุง ซึ่งมีความหมายตามอายุของมารดา คือ 80 ปี

ฮือฮา ผกก.โรงพักจอหอ จัดงานศพให้แม่ แบบ \"เมรุปันสุข\"

หลังจากเสร็จงานศพตั้งใจนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวสารทั้งหมดไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ,ผู้ป่วยติดเตียงในสถานพยาบาลต่างๆในพื้นที่ รวมทั้งมอบให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19 ต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ