ข่าว

ด่วน ลุงพล ได้เฮ ศาลอนุมัติ ให้ประกันตัวแล้ว วางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดมุกดาหาร พิจารณาตัดสินให้ประกันตัว นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล โดยให้วางหลังทรัพย์ 2 แสนบาท โดยตั้งเงื่อนไข ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

หลังจากที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกศาลจังหวัดมุกดาหาร ออกหมายจับตามคำขอของตำรวจ สภ.กกตูม ในข้อหาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่ อายุ 3 ปี ซึ่งต่อมานายไชย์พล พร้อมด้วย ทนายความ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามอบตัวกับพล.ต.อ.สุฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

กระทั่งตำรวจได้นำตัวไปลงบันทึกการจับกุมที่ สน.ปทุมวัน พร้อมกับนำตัวนายไชย์พล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อนำตัวมาคุมขังที่ สภ.กกตูม เป็นเวลา 2 คืน โดยช่วงเช้าวันนี้ (4มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้นำตัวนายไชย์พล หรือลุงพล มาขออำนาจศาลจังหวัดมุกดาหาร ทำการฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันบรรดาผู้ให้การสนับสนุน และยูทูปเบอร์ ที่ร่วมเดินทางมารอฟังคำสั่งศาล ในการพิจารณาการประกันตัวของนายไชย์พล หรือลุงพล ต่างใจจดใจจ่อรอฟังการพิจารณาของศาลตลอดทั้งวัน 

ด่วน ลุงพล ได้เฮ ศาลอนุมัติ ให้ประกันตัวแล้ว วางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม กระทั่งเวลา 14.50 น. โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพและข้อความของนายไชย์พล ที่โพสต์ ในขณะกำลังรอการพิจารณาของศาลจังหวัดมุกดาหาร ว่าจะให้กระกันตัวหรือไม่ โดยข้อความดังกล่าว ระบุเพียงสั้นๆว่า "กลับแล้วลูก" 

ด่วน ลุงพล ได้เฮ ศาลอนุมัติ ให้ประกันตัวแล้ว วางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม ในการยื่นประกันตัว นายไชย์พล หรือลุงพล ในวันนี้ (4มิ.ย.) ทางนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นที่ดิน จำนวน 2 แปลง และเงินอีก จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อเป็นการค้ำประกัน ทั้งนี้ คาดว่านายษิทรา หรือ ทนายตั้ม จะให้เหตุผลในการยื่นขอประกัน โดยจะให้เหตุผลที่ นายไชย์พล หรือลุงพล ไม่เคยคิดที่จะหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

 

ล่าสุดศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้พิเคราะห์และพิจารณาเกี่ยวกับการยื่นคำร้องของประกันตัว นายไชย์พล หรือลุงพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอนุญาติให้ประกันตัวได้ โดยให้วางหลักทรัพย์เป็นเงิน จำนวน 200,000 บาท  สาเหตุมีความเสี่ยงโควิด19 เพราะเดินทางไปหลายสถานที่

โดยตั้งเงื่อนไขดังนี้  ห้ามผู้ต้องหาหลบหนี ห้ามข่มขู่พยาน หรือยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประกาศอื่น ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่รับอนุญาติ และแต่งตั้งผู้ใหญ่บ้านกำกับดูแล หากผู้ต้องหาไม่ทำตามที่กำหนด จะเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ