ข่าว

"โจ้-ยุทธพงศ์" ร้องนายกฯ สอบอธิบดีกรมอุตุฯ ติด"โควิด"แต่ปกปิดข้อมูล หวั่นทำเกิดคัสเตอร์ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยุทธพงศ์" ร้องนายกฯ สอบอธิบดีกรมอุตุฯ ติด"โควิด"แต่ปกปิดข้อมูล-อ้างเป็นน้อยรักษาแค่ 3 วัน หวั่นทำเกิดคัสเตอร์ใหม่ บ่นมายื่นหนังสือแต่ศูนย์ร้องทุกข์ปิด

นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ยื่นหนังสือเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรี กรณีนายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. แต่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ และไม่แจ้งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชา คือปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) รวมถึงรัฐมนตรีรับทราบ ทั้งยังได้นัดประชุมกับเจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เมื่อ 7 เม.ย. 2564 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก และการประชุมอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ก็ไม่ได้ใส่หน้ากากป้องกันตัวเอง 

ซึ่ง การกระทำนี้ถือว่ามีความสุ่มเสี่ยง อาจทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้นในหน่วยงานราชการได้ จึงขอเรียกร้องให้นายณัฐพล ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเอง เพื่อความชัดเจนและเพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคม และแม้ว่าจนถึงขณะนี้จะไม่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันเชื่อมโยง แต่ก็เห็นว่าต้องชี้แจง ว่ามีกระบวนการรักษาอย่างไร

ส่วนกรณีโซเชียลมีเดียออกแคมเปญว่า "หมอไม่ทน" ล่ารายชื่อถอดถอน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข ออกจากตำแหน่ง หลังบริหารการป้องกันโควิด -19 ล้มเหลว โดยมีประชาชน ลงชื่อแล้วกว่า 1 แสนคนนั้น นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้อำนวยการ ศบค. มีอำนาจเต็มในการจัดการทำงาน ก็สามารถใช้อำนาจหน้าที่ของตัวเองในการปรับคณะรัฐมนตรีได้ หากพบว่าผู้ที่บริหารงานทำงานไม่ได้ตามเป้า 

สำหรับการมายื่นร้องเรียนในวันนี้ พบว่าทางศูนย์ฯ ได้มีการปิดรับเรื่องราวตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 และให้ยื่นผ่านช่องทางออนไลน์ หรือส่งไปรษณีย์ แต่นายยุทธพงศ์ มองว่า เรื่องวันนี้เร่งด่วน หน่วยงานราชการไม่ควรที่จะปิด หากมีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 และมีหน่วยงานดำเนินการไม่ทัน ผู้ที่จะต้องรับผิดชอบก็คือนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ