ข่าว

ผบ.ทบ. เผย นายกฯ เห็นด้วย ภาพรวมโผ ทบ. เสนอปรับย้ายเหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ. เผยนายกฯ เห็นด้วย ภาพรวมโผ ทบ. เสนอปรับย้ายเหมาะสม ยันปรับย้ายในสรรพาวุธ ไม่เกี่ยวผลสอบสวน-ร้องเรียนทุจริต แค่ย้ายตามวาระ

12 มี.ค.64 พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลกลางปี ในส่วนของกรมสรรพาวุธทหารบกมีหลายตำแหน่ง อาจเป็นผลจากการร้องเรียนของ “หมู่อาร์ม” ในช่วงที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. โดยยืนยันว่า ไม่เกี่ยว ในส่วนของเจ้ากรมสรรพาวุธ ก็ขยับขึ้นรองเสนาธิการทหารบก ตามลำดับชั้น 

ส่วนตำแหน่งอื่น เช่น รองเจ้ากรมสรรพาวุธ ก็เป็นคนเดิมเกือบทั้งหมด ผู้บัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก (สพ.ทบ.) ก็คนเดิม ที่ไปจากกรมส่งกำลังบำรุง (กบ.ทบ.) ก็อยู่ สพ.ทบ. มาก่อน ก็ลงไปดูเรื่องสรรพาวุธ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนที่เหมาะสม ไม่มีอะไรผิดแปลก เป็นไปตามวาระ

เมื่อถามว่า เป็นเพราะผลสอบสวนออกมาพบว่ามีความผิดด้วยใช่หรือไม่ พลเอก ณรงค์พันธ์ ตอบว่า “สอบสวนอะไรครับ ยังไม่ทราบเลย”

ทั้งนี้ การสอบสวนก็เป็นเรื่องภายในกองทัพบก ส่วนการพิจารณาการทำงานก็เป็นเรื่องความเหมาะสม ทุกอย่างเป็นไปตามคณะกรรมการของกองทัพบก และคณะกรรมการปรับย้ายนายพลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมด้วย ซึ่งก็ไม่ได้ถามไถ่อะไร บอกว่าทุกอย่างที่เสนอมาเป็นไปด้วยความเหมาะสม ที่จะปฏิบัติงานที่กองทัพบก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ