ข่าว

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส. ลุงกำนันเสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส."สุเทพ"ยังยึดมั่นอุดมการณ์ ยึดประโยชน์ชาติบ้านเมืองเป็นหลัก  เสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้าเสียใจทำให้ "พุทธิพงศ์-ณัฏฐพล" หลุดตำแหน่ง ด้านณัฎฐพล ยอมรับผลตัดสิน และเสียโอกาสไม่ได้ทำประโยชน์เพื่อการศึกษาไทย 

วันนี้ เวลา 12.25 น. ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แกนนำกลุ่ม กปปส. 8 คน ประกอบด้วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายอิสสระ สมชัย นายถาวร เสนเนียม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เดินทางออกมาจากเรือนจำ โดยมีมวลชนมารอรับคอยให้กำลังใจ สวมกอด พร้อมมอบดอกกุหลาบ และร้องเพลงต้อนรับด้วยความยินดี หลังจากที่ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยตัวได้

ก่อนที่นายสุเทพ จะเป็นตัวแทนกล่าวกับคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมยืนยันว่า ยังคงยึดมั่นอุดมการณ์การทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนที่ถูกดำเนินคดีเคารพการตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม และจะเดินหน้าพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการโดยไม่ตำหนิติเตียน เพราะยึดประโยชน์ชาติบ้านเมืองเป็นหลัก หลังจากนี้จะไปรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องอุทธรณ์สู้คดีในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

“ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ ที่นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงศ์ จะไม่ได้ทำหน้าที่รับใช้ประชาชนต่อ ยืนยันว่าการที่ทั้งคู่เข้าไปเป็นรัฐมนตรีนั้นไม่ใช่ด้วยการส่งเสริมผลักดันจาก กปปส. แต่เพราะทั้งสองคนมีความรู้ความสามารถ นอกจากนี้ตนเองก็ยังเสียใจที่นายชุมพล , นายอิสระ และนายถาวร พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. และถูกตัดสิทธิการเลือกตั้ง ทำให้ไม่สามารถทำงานให้ประชาชนได้เช่นกัน ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะไม่ทอดทิ้งกัน และพร้อมทำใจหากผลลัพธ์สุดท้ายจะออกมาไม่ดี” นายสุเทพ กล่าวด้วยเสียงสะอื้น

 

ด้านนายณัฎฐพล กล่าวว่า เสียดายโอกาสในการทำงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อครูนักเรียนและการศึกษาไทย พร้อมกับยอมรับผลการตัดสินของศาล และมองว่าการตัดสินครั้งนี้มีผลในหลายด้าน ทั้งเรื่องตำแหน่งทางการเมืองและในพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ก็ยังยึดมั่นการทำงานเพื่อประเทศชาติไม่ว่าจะในทางใด สำหรับการเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมต.กระทรวงศึกษาธิการ ตนมั่นใจว่ามาด้วยความสามารถ ที่ผ่านมามั่นใจว่าได้ปฏิรูป ไม่ว่าจะก่อนเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง แต่เราก็ทำในบริบทที่สามารถทำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่แกนนำกปปส. ทั้ง 8 คน ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทางนางสาวอัญชลี ไพรีรัตน์ ได้เดินเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนที่กลุ่มผู้ที่มารอให้กำลังใจจะเข้าไปห้อมล้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจด้วยเช่นเดียวกัน จากนั้นนายสุเทพได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์นายสุเทพกล่าวยอมรับว่ารู้สึกเสียใจด้วยน้ำตาคลอเบ้า ที่นายณัฐพล และนายพุทธิพงศ์ จะไม่ได้ทำหน้าที่ต่อ ทำให้นายพุทธิพงศ์ได้ยกมือขึ้นมาปาดน้ำตาที่คลอเบ้าเช่นเดียวกัน

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส. ลุงกำนันเสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า 

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส. ลุงกำนันเสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า 

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส. ลุงกำนันเสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า 

ปล่อยตัวแล้ว 8 แกนนำกปปส. ลุงกำนันเสียงสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ