ข่าว

"แรมโบ้"สวน"พิชาย"ควรลาออกจากอาจารย์ ไม่สมควรสอนหนังสืออย่ากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีนายกฯเป็นเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"สวน"พิชาย"ควรลาออกจากอาจารย์ ไม่สมควรสอนหนังสืออย่ากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีนายกฯเป็นเท็จ นิสัยไม่ต่างกับนักการเมืองฝ่ายค้านบางคน ยืนยัน "นายกฯ" มาถูกต้อง ไม่ได้ทำอะไรผิด จึงไม่จำเป็นต้องลาออกจาก

26 ธ.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อาจารย์คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) และประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย(ครป.) โพสต์ข้อความ แนะนำนายกรัฐมนตรีมอบของขวัญที่ดีที่สุดให้ประชาชนชาวไทย ด้วยการลาออก นายสุภรณ์กล่าวว่า นายพิชาย กระทำตัวไม่เหมาะสมที่จะมาพูดจาไม่ให้เกียรตินายกฯ โดยย้ำว่านายกฯเข้ามา ตามกระบวนการ และไม่ได้ทำผิดอะไร เหตุใดคนที่เป็นถึงนักวิชาการ เป็นอาจารย์ ถึงไม่เข้าใจในเรื่องเช่นนี้ทั้งที่เป็นเรื่องที่ไม่ได้เข้าใจยากเลย เพราะนายกฯมาตามรัฐธรรมนูญ มาจากประชาชน นายพิชาย อย่าทำตัวแกล้งโง่
 

ส่วนที่บอกว่าที่ผ่านมานายกฯมีการกระทำหลายครั้งที่ไม่เคารพกฎหมาย เช่น การถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ การกระทำที่เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน และใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง ถามกลับว่ามีหลักฐานหรือไม่ ซึ่งหาก นายพิชาย มีหลักฐานก็ให้ส่งมาทั้งเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ใช้อำนาจเอื้อประโชน์พวกพ้อง เพราะนายกฯย้ำเสมอมีหลักฐานให้นำมา อีกทั้งเรื่องการถวายสัตย์ เรื่องนี้ได้จบไปแล้ว

นายสุภรณ์ยังระบุว่า เสียดายความเป็นอาจารย์ของนายพิชายเพราะเป็นถึงนักวิชาการแต่มีทัศนคติที่แย่มาก วางตัวไม่เหมาะสม แบบนี้จะเป็นครูบาอาจารย์สอนหนังสือให้กับนิสิต นักศึกษาได้อย่างไร

นอกจากนี้นายพิชายก็ควรทบทวนตัวเอง หากเป็นคนก้าวร้าวพูดจาดูหมิ่นดูแคลนและใส่ร้ายป้ายสีผู้นำประเทศเช่นนี้สมควรหรือไม่ ตนเองคิดว่าคนที่ควรลาออกน่าจะเป็นนายพิชายมากกว่า ที่มีนิสัยปากเสียปากเน่าไม่ควรเป็นอาจารย์เลยสักนิด 

"ความคิดที่เป็นปรปักษ์และมีอคติวางตัวไม่เหมาะสมกับความเป็นครูบาอาจารย์  ตนก็อดที่จะสงสารบรรดาน้องๆนิสิตนักศึกษาที่ได้รับการสั่งสอนอบรมจากนายพิชายไม่ได้ น้องๆจะเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติได้อย่างไร ถ้าคนที่สอนยังมีมันสมองและแนวคิดที่มองโลกในแง่ร้ายและโกหกมดเท็จใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นเช่นนี้ ตนว่าของขวัญปีใหม่ ที่ควรจะให้ลูกศิษย์ลูกหา คือนายพิชาย ควรลาออกจากความเป็นครูอาจารย์มากกว่า ที่จะให้นายกฯลาออก หรือแน่จริงลงมาเล่นการเมืองเลยดีกว่าไหม อย่าทำตัวอยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่ลงมาดูข้อเท็จจริง จ้องแต่จะใช้วาทะวาจาสามหามกล่าวหาโจมตีนายกฯตลอดมา นายพิชายชอบทำตัวมีนิสัยสันดานเลวๆยิ่งกว่านักการเมืองฝ่ายค้านบางคนเสียอีก " นายสุภรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ