ข่าว

กทม.ตั้ง 5 ด่าน สกัด "โควิด" ทั่วกรุงเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำ รัฐบาลเตรียมรับ "วัคซีน" สกัดโควิด19 ต้นปีหน้า พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ฯ สนธิกำลังตั้งด่านสกัด 5 จุด ทั่วกรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่า กทม.) เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า เรื่องนี้ต้องขอร้องให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร ร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัย

 

 

ตลอดจนใช้เจลล้างมือ ดูแลสุขลักษณะเสมอ และไม่เผลอเลอ อีกทั้งในช่วงต้นปีหน้า 2564 เราก็จะมีวัคซีนใช้ เนื่องจากทางรัฐบาลได้สั่งจองไว้สำหรับประชาชนชาวไทยแล้ว

 

กทม.ตั้ง 5 ด่าน สกัด \"โควิด\" ทั่วกรุงเทพ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า เมื่อวานนี้ (20 ธันวาคม) กรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมหารือถึงมาตรการป้องกัน โดยมีการตั้งด่านสกัดเส้นทางที่จะเข้ากรุงเทพฯ ทั้งหมด 5 ด่าน ถนนบรมราชชนนี ถนนเพชรเกษม ถนนพระราม 2 ถนนเอกชัย และถนนเลียบคลองพิทยาลงกรณ์ โดยจะเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย สำนักกรมการแพทย์ เทศกิจตรวจ และตำรวจ ตลอด 24 ชม. แบ่งเป็น 3 ผลัด ตั้งแต่ 08.00-16.00 น., 16.00-00.00น. และ 00.00-08.00 น. ผลัดละ 30 นาย ต้อด่าน

 

ทั้งนี้หากพบชาวต่างด้าวเราจะไม่ให้ผ่าน จะต้องทำการตรวจสอบประวัติทั้งหมด และส่งกลับสถานที่เดินมา เนื่องด้วยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีการแอกคำสั่งมาแล้วว่าห้ามเคลื่อนย้าย แรงงานต่างด้าว ที่มีอยู่ 2-3 แสนคนในจังหวัดสมุทรสาครห้ามเคลื่อย้ายเด็ดขาด อีกทั้งหากพบว่ามีอาการของโรคจะส่งต่อให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการทันที

 

 

ปลัด กทม. เผยกักตัวแรงงานพม่า 4 คน

 

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรณีที่เป็นข่าวระบุว่า แรงงานต่างด้าวในย่านสายไหมติดเชื้อนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นแรงงานเย็บผ้าที่แสมดำ ที่ติดกับบางขุนเทียน เนื่องโรงงานนั้นไม่มีงานแล้ว  จึงย้ายมาทำงานที่โรงงานเขตสายไหม จำนวน 4 คน ซึ่งโรงงานแห่งนี้เดิมทีมีแรงงานชาวเมียนมาอยู่แล้ว รวม 11 คน ทั้งนี้ ทางสำนักงานเขตได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว พร้อมทั้งทำการตรวจเก็บตัวอย่างโรคไว้ด้วย ตลอดจนจัดสถานที่กักตัว ซึ่งขอยืนยันว่าแรงงานเหล่านี้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาครนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ