ข่าว

"แรมโบ้" ไล่ถาม"ปิยบุตร" สถาบันทำอะไรให้ครอบครัว"แสงกนกกุล"เดือดร้อน (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ไล่ถาม"ปิยบุตร" สถาบันทำอะไรให้ครอบครัว"แสงกนกกุล"เดือดร้อน ถ้าไม่มีความสุข ก็อพยพครอบครัวไปอยู่ต่างประเทศ อย่าเรียกร้องให้ยกเลิก ม.112 ทำผิดกฎหมายแต่ไม่อยากถูกลงโทษ มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่อยากยกเลิก แต่อยากไล่คนจาบจ้วงออกนอกประเทศ

11 ธ.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ระบุ มาตรา 112 อยู่ในหมวดความมั่นคงฯ เหมือนปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกนั้น โดยนายสุภรณ์ มองว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่อยากให้มีการยกเลิก มาตรา 112 นี้อย่างแน่นอน เพราะหากไม่มีการทำผิดกฎหมายก็ไม่มีสิ่งใดที่จะต้องกลัวมาตรานี้ ก็จะมีคนที่อยากทำผิดมาตรานี้ เช่นนายปิยบุตรและพรรคพวกเท่านั้น ถึงได้บังอาจกล้ามาเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา112 เพราะอยากจะกระทำความผิดโดยการหมิ่นประมาทดูหมิ่นจาบจ้วงก้าวล่วง แต่ไม่อยากถูกลงโทษ อย่างนี้เรียกว่า ไม่ยอมรับกฎหมายบ้านเมือง จะเป็นนักกฎหมายเป็นครูอาจารย์ไปทำไม ไปเป็นคนเถื่อนอยู่ในป่าในถ้ำจะเหมาะสมกว่า

"คนอย่างนายปิยบุตร คำก็พระมหากษัตริย์ สองคำก็พระมหากษัตริย์  พยายามที่จะคิดล้มล้างสถาบันตลอดเวลาที่ผ่านมา มีแนวคิดตามต่างประเทศที่ไปรับความคิดชั่วๆมา หรืออาจเป็นเพราะมีภรรยาเป็นชาวต่างชาติด้วยใครๆก็รู้ จึงได้รับการปลูกฝังความคิดฝังสมองมาจากภรรยาชาวต่างชาติด้วยหรือเปล่า ดังนั้นสิ่งที่นายปิยบุตรพยายามคิดที่จะล้มล้างหรือปฏิรูปสถาบัน โดยเฉพาะการพูดให้ยกเลิกมาตรา 112 ตลอดเวลาที่ผ่านมา  ทำไมคนไทยที่รักสถาบันและปกป้องสถาบันจะอ่านเกมของนายปิยบุตรไม่ออก พูดอะไรออกมา"อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่"แล้ว

นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าสิ่งที่ประชาชนที่รักสถาบัน ปกป้องสถาบัน ต้องการมากที่สุดขณะนี้ คือเอา มาตรา112 มายังคับใช้ดำเนินคดีกับคนที่จาบจ้วง ก้าวล่วง และดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้เข้าคุกให้หมด เพราะนับวันยิ่งจวบจ้วงก้าวล่วงมากขึ้นๆตลอด ซึ่งบุคคลธรรมดาทั่วไปยังมีกฎหมายดำเนินคดีกับผู้ที่หมิ่นประมาทเลย แต่นี่คือสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน ยังกล้าคิดบังอาจก้าวล่วงจาบจ้วง สมองคงคิดจะเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทยเป็นสาธารณรัฐอย่างนั้นใช่ไหม

"ตนอยากถามนายปิยบุตรว่า สถาบัน ทำอะไรให้นายปิยบุตรและครอบครัวแสงกนกกุล เดือดร้อน ถ้าคิดว่าอาศัยแผ่นดินไทยซุกหัวนอนอยู่ อาศัยข้าวแดงแกงร้อนกินบนแผ่นดินจนเติบได้ใหญ่โตมายังไม่มีความสุขกายสบายใจ ยังไม่มีจิตสำนึกในบุญคุณแผ่นดินไทยและยังคิดไม่ได้ว่า บุคคลท่านใดคือคนที่ปกป้องผืนแผ่นดินนี้ให้ครอบครัวนายปิยบุตรและครอบครัวมีที่ซุกหัวนอนตราบจนทุกวันนี้ ตนและประชาชนผู้รักสถาบันก็ขอขับไล่ให้นายปิยบุตรและครอบครัวออกนอกประเทศเก็บเสื้อผ้าไปอยู่ประเทศอื่น ไปอยู่ที่ชอบๆในประเทศที่ครอบครัวนายปิยบุตรให้ความเคารพรักเทิดทูนไม่ต้อง อยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป  เชิญเลยครับ รีบไปให้พ้นๆจากประเทศไทยได้เร็วๆเท่าไรยิ่งดี อย่ามาทำตัวสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้กับคนไทยและประเทศไทยอีกเลย คนไทยทั้งแผ่นดินจะได้มีความสุขกันเสียที"นายสุภรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ