ข่าว

เพจคำชะโนดขอโทษหลังเจอทัวร์ลง โพสต์ไม่รับ นทท.จากเชียงใหม่ เชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจคำชะโนดขอโทษหลังเจอทัวร์ลง โพสต์ไม่รับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย โดยล่าสุดนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาคำชะโนดได้ตามปกติแล้ว

กรณีที่มีกลุ่มคนลักลอบเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามายังพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลให้มีการติดเชื้อโควิด-19 และกระจายไปยัง 7 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย เชียงใหม่ กทม. พะเยา พิจิตร ราชบุรี สิงห์บุรี รวม 46 รายนั้น 

 

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 1 ทางเพจศูนย์อำนวยการคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้มีการโพสต์ไม่รับนักท่องเที่ยวที่มาจาก 2 จังหวัดคือ เชียงราย และ เชียงใหม่ จนถึงวันที่ 14 ธ.ค.2563 ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้าไปโจมตีทางเพจอย่างหนักจนกลายเป็นประเด็นดราม่าเกิดขึ้น

 

เพจคำชะโนดขอโทษหลังเจอทัวร์ลง โพสต์ไม่รับ นทท.จากเชียงใหม่ เชียงราย

 

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.2563) ทางเพจศูนย์อำนวยการคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ก็ได้เคลื่อนไหวอีกครั้งระบุว่า " ตามที่ปรากฎข่าวสารเกี่ยวกับข้อความการเข้าสักการะในพื้นที่คำชะโนด ของชาวจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ นั้น

 

คณะกรรมการบริหารคำชะโนด ต้องขอประทานอภัย ต่อป้ายข้อความดังกล่าว ที่จัดทำขึ้นโดยความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในขณะนั้นและอาจใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม ขอเรียนว่าขณะนี้ทุกท่านสามารถเข้าสักการะได้ตามปกติตามมาตรการของสาธารณสุข ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารคำชะโนดจะได้ระมัดระวังการจัดทำข้อความต่างๆ ให้มากที่สุดต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ"

 

สำหรับนักท่องเที่ยวทุกจังหวัด รวมถึง เชียงราย เชียงใหม่ สามารถเดินทางมาคำชะโนดได้ตามปกติ แต่จะมีการตรวจคัดกรองพิเศษหรือเข้มงวดขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ