ข่าว

ตร.รวบสาวใหญ่ หลอกเหยื่อฝากทำงานหน่วยงานรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รวบสาวใหญ่วัย 66 ปีอดีตพนักงานโรงพยาบาล หลอกเหยื่ออ้างฝากเข้าทำงานหน่วยงานราชการ-รัฐวิสาหกิจได้ เรียกค่าดำเนินการ รายละ 2-4แสนบาท รับหน้าที่ดำเนินการทางเอกสาร เหยื่อทางภาคอีสานหลงเชื่อหลายราย ยอมจ่ายเงินให้

วันนี้ 15 พ.ย.2563 มีรายงานว่า  พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าจับกุม  นางกัลยา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงอุดรธานี ความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” 

ตร.รวบสาวใหญ่ หลอกเหยื่อฝากทำงานหน่วยงานรัฐ

โดยนางกัลยามีพฤติการณ์ เมื่อประมาณปี 2560 นางกัลยาซึ่งเป็นอดีตพนักงานโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้รู้จักและมีความสนิทสนมกับ นายธีรเดช (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ทั้งสองได้ร่วมมือกันหลอกลวงผู้ที่สนใจเข้ารับการบรรจุราชการ อ้างว่าตนเองสามารถฝากบรรจุเข้าทำงานที่การไฟฟ้าได้ โดยมีผู้เสียหายหลายรายในพื้นที่ภาคอีสานหลงเชื่อยินยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหา และเมื่อกลุ่มผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี

ตร.รวบสาวใหญ่ หลอกเหยื่อฝากทำงานหน่วยงานรัฐ

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนพบว่านางกัลยาได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงเข้าไปตรวจสอบ และจับกุมตัวจากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี 

เบื้องต้น นางกัลยา ให้การรับสารภาพ โดยระบุว่ารู้จักกับ นายธีรเดช  สมัยเรียนปริญญาตรี ต่อมาปี 2549 ตนเองออกจากงาน นายธีรเดช  จึงชักชวนให้หาคนมาเข้าทำงาน โดยให้อ้างว่าสามารถพาบรรจุเข้าเป็นข้าราชการป่าไม้ ข้าราชครู ทหาร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ ซึ่งตนรับหน้าที่ดำเนินการทางเอกสารให้ผู้เสียหาย โดยมีค่าดำเนินการคนละ 200,000 – 400,000 บาท 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า  นางกัลยายังมีหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร  ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” อีกหนึ่งหมาย

ข่าวโดยคณาธิศ ศรีหิรัญเดช

Lazada แจกคูปองส่วนลดสูงสุด 100 บาท และ คูปองส่วนลดค่าจัดส่ง กดเก็บคูปอง ได้ที่

ตร.รวบสาวใหญ่ หลอกเหยื่อฝากทำงานหน่วยงานรัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ