ข่าว

"แรมโบ้" ถกเตรียมความพร้อมรับ ครม.สัญจร พื้นที่ท่องเที่ยว ภูเก็ตและเกาะสมุย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"  เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ 4 จังหวัด เตรียมความพร้อมในโอกาสที่ "นายกฯตู่ "ตรวจราชการและประชุม ครม.สัญจร พื้นที่ท่องเที่ยว ภูเก็ตและเกาะสมุย 

2 พ.ย.2563  นายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อประชุมเตรียมความพร้อมกับส่วนราชการ ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ ที่จะยื่นเรื่องราวต่อนายกรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่กำหนดขึ้น ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 ณ จังหวัดภูเก็ต

  "แรมโบ้" ถกเตรียมความพร้อมรับ ครม.สัญจร พื้นที่ท่องเที่ยว ภูเก็ตและเกาะสมุย 

 


นายสุภรณ์ฯ ได้กล่าวในที่ประชุมว่าได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา)ให้ปฏิบัติหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่ต่อความเดือดร้อนของประชาชนถือว่าเป็นภารกิจสำคัญของรัฐบาล โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ในครั้งนี้กำหนดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 มีวัตถุประสงค์อยู่ 3 ประการคือ
1. ติดตามผลการขับเคลื่อนนโยบายและแผนงานโครงการสำคัญในพื้นที่
2 .ขับเคลื่อนการพัฒนากลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ระนอง ภูเก็ตและจังหวัดสตูล)
3 .พบปะประชาชน ติดตามรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และสร้างการรับรู้ประชาชนในพื้นที่ต่อนโยบายแผนงานโครงการรัฐบาล

 

"แรมโบ้" ถกเตรียมความพร้อมรับ ครม.สัญจร พื้นที่ท่องเที่ยว ภูเก็ตและเกาะสมุย 

 

นายสุภรณ์ฯ กล่าวว่า  ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญของความเดือดร้อนของประชาชนในทุกพื้นที่และในครั้งนี้ท่านจะมาตรวจราชการเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและกลุ่มมวลชนต่างๆ  และจะนำปัญหามาดำเนินการแก้ไขให้ประชาชนคลายความเดือดร้อนและในครั้งนี้ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยราชการจำนวน 39 หน่วย เพื่อร่วมลงพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์และรับทราบปัญหาของประชาชน เพื่อบูรณาการปัญหาไปแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในคราวเดียวกัน 


ในวันเดียวกันก่อนเริ่มการประชุมได้รับเรื่องร้องเรียนของกลุ่มประมงอวนจับปลากระตัก อ.เกาะยาว จ.พังงา ที่ได้รับผล กระทบจากการออกฎหมายพรบ.ประมงและกฎกระทรวงเพิ่มเติม โดยนายสุภรณ์ ได้รับเรื่องดังกล่าวเพื่อนำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ