ข่าว

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลังคลอดลูกแล้วเสียชีวิต

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยนำผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลังคลอดลูกแล้วเสียชีวิต กับทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร โดยมีพ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร เป็นผู้รับเรื่องไว้ 

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา

โดยทางด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่าตามที่คุณหมอสยาม ที่รพ.สมุทรสาคร ซึ่งทำคลอดเด็กจำนวน3ราย เดือนมีนาคม รายหนึ่งเสียชีวิต และล่าสุดอีก2รายผ่าก็เสียชีวิตรวมแล้ว 3 รายในรอบไม่กี่เดือน มันน่าจะมีความผิดปกติของคุณหมอ ที่ผิดพลาดทางเทคนิค และไม่แสดงความรับผิดชอบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยรายแรกที่เสียชีวิตศพไม่รู้อยู่ไหนพ่อแม่ไม่เคยรับศพเด็ก โดยคุณหมอ อ้างว่าเด็กเสียชีวิตตั้งแต่ในท้อง แต่เนื่องจากมีการฝากครรภ์กับคุณหมอ แต่ปรากฏว่าแม่ไม่มีอาการแทรกซ้อน ก่อนที่จะคลอด เป็นการปกติ เช่นเดียวกับ2รายหลังเช่นเดียวกันอาการปกติ แล้วมีอาการผ่าสุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาไม่นาน สิ่งเหล่านี้ไม่เข้าใจว่าทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร ก็แจ้งว่าเป็นการจ้างคุณหมอสยาม ในลักษณะเป็นเคสไป เป็นลูกจ้างกินเงินเดือน ดังนั้นเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถือว่าเป็นความผิดปกติอย่างมาก วันนี้ตนจึงพามาแจ้งความ โดยรายสุดท้ายแจ้งความแล้ว และส่งเด็กไปชันสูตร ส่วนอีกสองรายก็จะมีการแจ้งความเป็นทางการเพื่อให้มีผลบังคับใช้ตามกฏหมาย และในด้านกฎหมายก็สามารถเอาผิดได้ในข้อหาประมาทแต่ต้องดูสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นผลอะไร ซึ่งในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563 จะพาผู้เสียหายทั้ง3รายเข้าพบกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร นายแพทย์ผู้รับผิดชอบในการทำคลอด พร้อมหน่วยงานสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อไปรับฟังข้อเท็จจริงจากทีมแพทย์


 

 

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา

โดยทางนางสาวศิริวรรณ เนตรวีระ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/104 ม.4 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บอกว่าการตายของลูกเขาบอกมีขี้เทาติดเชื้อในปอด แล้วปอดทะลุ เด็กหายใจเองไม่ได้ โดยไปรพ.สมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ตอนประมาณ07.00น. และเด็กคลอดประมาณ10.41 น.เสียชีวิตประมาณ03.38 น. โดยเด็กออกมาสมบูณณ์แข็งแรงไม่มีภาวะแทรกซ้อน แต่ช่วงเวาลา 2 ชั่วโมงที่เอาเด็กไปอาบน้ำไปทำความสะอาดปรากฏว่าเด็กหายใจเองไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่เขามาบอกช่วงประมาณห่างจากพักฟื้นประมาณ3ชั่วโมงถึงมาบอก และบอกว่าเด็ก50เปอร์เซนต์ ลูกหายใจเองไม่ได้มีปอดทะลุ ขี้เทาไปอุดในปอด แต่ตอนหนูคลอดออกมาหมอการันตีว่าน้ำคร่ำใสๆ สมบูรณ์ไม่มีแม้แต่ขี้เทาแต่ทำไมน้ำคร่ำไปอุดในปอดได้ยังไง  ซึ่งทางโรงพยาบาลแจ้งว่าน้องเสียชีวิตเอง มีโรคแทรกซ้อนขึ้นมาเอง โดยตนติดใจคิดว่าลูกไม่ได้เสียชีวิตเองจึงได้นำเอาศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ส่วนทางด้านนางสาวสุทัตตา ทับทิมแก้ว อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.2 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี บอกว่าตนไปหาหมอและคลอดเมื่อ 28 สิงหาคม 2563 และลูกเสียเมื่อ 4 กันยายน 2563  โดยหลังคลอดลูกออกมาร้องแค่2ครั้งเห็นว่าตัวซีดเขียว แล้วไม่ร้อง โดยหมอบอกว่าน้องตัวเล็กน้องหายใจช้ากว่าเด็กปกติ และหมอก็ส่งน้องไปห้องไอซียู ซึ่งหมอระบุสาเหตุการเสียชีวิตคือคลอดก่อนกำหนด ชัก ติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดติดเชื้อ

 

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา  

ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร บอกว่าทางตำรวจจะต้องตรวจสอบการเสียชีวิตของทารกว่าเกิดจากความบกพร่องหรือเกิดจากเหตุสุดวิสัย ตรวจสอบดูว่ากระบวนการเป็นอย่าวงไรเพื่อให้ความเป็นธรรมให้กับผู้ที่มาแจ้งกับตำรวจ  ทางด้านนายแพทย์ธรรมวิทย์  เกื้อกูลเกียรติ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลสมุทรสาคร บอกว่าแนวทางการดูแลของโรงพยาบาลในการที่ผู้ป่วยมาคลอดและเกิดปัญหา ทางโรงพยาบาลจะมีการทบทวนมาตรการดูแลรักษาของโรงพยาบาลทุกขั้นตอน ว่าเกิดปัญหาจากขั้นตอนไหนทุกราย เป็นเพราะอะไร หลังจากนั้นจะหาสาเหตุและทำการแก้ไขปรับปรุง ดังนั้นขอให้มั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของโรงพยาบาล ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาในแต่ละรายก็จะมีการทบทวนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ผู้รับบริการมั่นใจในการรับบริการ../

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา

อัจฉริยะ นำผู้เสียหายแจ้งความหลังคลอดลูก เสียชีวิตปริศนา

ชูชาต แดพยนต์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสมุทรสาคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ