ข่าว

สวนสัตว์อังกฤษเซอร์ไพรส์ ลิงอุรังอุตังออกลูกไม่มีสัญญาณบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิงอุรังอุตังที่สวนสัตว์เชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ให้กำเนิดลูกน้อยโดยที่คนดูแลไม่รู้มาก่อนว่าตั้งท้อง 

 

นับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งที่ลิงอุรังอุตังบอร์เนียว สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ให้กำเนิดสมาชิกใหม่ ที่สวนสัตว์เชสเตอร์ในอังกฤษ แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ ไม่มีใครรู้ว่าแม่ลิงที่มีชื่อว่า ลียา ( Leia ) ตั้งท้องเมื่อไหร่  กระทั่งออกลูกมาลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัยแล้ว  คริส ยาร์วูด ผู้ดูแลลิงใหญ่ในสวนสัตว์เชสเตอร์ กล่าวว่า ผลตรวจครรภ์ของลียาหลายครั้งในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้า ออกมาเป็นลบทุกครั้ง ดังนั้น พวกเขาจึงอัศจรรย์ใจมากที่เช้าวันที่ 18 มิ.ย. ก็เห็นลียาอุ้มลูกน้อยอย่างปกป้องแล้ว 

 

 สวนสัตว์อังกฤษเซอร์ไพรส์ ลิงอุรังอุตังออกลูกไม่มีสัญญาณบอก

พาลูกน้อยห้อยโหน 

 

สวนสัตว์เชสเตอร์ เป็นหนึ่งในสวนสัตว์ไม่กี่แห่งในยุโรป ที่มีลิงอุรังอุตังบอร์เนียวและอุรังอุตังสุมาตราอยู่ในความดูแล ประเมินว่าปัจจุบัน คงเหลือลิงอุรังอุตังในป่าเกาะบอร์เนียวราว 5.5 หมื่นตัว 

 

 

 

ดร.นิค เดวิด รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม กล่าวว่า ลิงอุรังอุตังเป็นเหยื่อการตัดไม้ทำลายป่าการทำลายแหล่งอาศัย และถูกคุกคามหนักจากอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มอย่างไม่ยั่งยืน จำนวนประชากรจึงลดลงอย่างน่าใจหาย  จนอาจสูญเสียไปตลอดกาล ทุกชีวิตใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาในโครงการแพร่พันธุ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ของยุโรป จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

 

 สวนสัตว์อังกฤษเซอร์ไพรส์ ลิงอุรังอุตังออกลูกไม่มีสัญญาณบอก

ลียาท้องกับ วิลลี อุรังอุตังจากบอร์เนียวเช่นกัน

 

พวกเราหวังว่าลูกของลียา จะช่วยตอกย้ำอีกครั้งว่า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันเฉพาะที่มาจากแหล่งผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน จะมีผลกระทบมหาศาลต่ออนาคตของสัตว์เหล่านี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ