ข่าว

"นายกฯ"ลั่น รื้อไม่ได้ เราเติบโตมาด้วย3สถาบันหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำ เราเติบโตมาด้วยสถาบัน "ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์" ชี้ ถ้ารื้อทั้งหมดไปไม่ได้ แนะ เด็กรุ่นใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ผงะ "งูพิษ" ร่วงจากต้นไม้ ระหว่าง มอบนโยบายผู้ว่าฯ จน "ขรก."แตกตื่น

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งระหว่างปฏิบัติภารกิจใน จ.เชียงใหม่ ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง - น้ำพุเจ็ดสี ถึงการดูแลทรัพยากรบุคคล เด็กตั้งแต่ชั้นอนุบาล สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อเขาเติบโตเป็นนิสิต นักศึกษาทุกคนคืออนาคตของชาติเพราะทุกคนเป็นลูกหลานของคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น เราเติบโตมาด้วยสถาบันหลัก คือชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ แผ่นดินของเราประกอบด้วย 3 สิ่งนี้ เราต้องร่วมมือกันสานต่อ และบางครั้งประสบการณ์คือสิ่งสำคัญคนรุ่นเก่าผู้ที่มีประสบการณ์ บางอย่างอาจทำดีบางอย่างอาจไม่ดีเราต้องนำมาเสริมซึ่งกันและกัน ทำใหม่ขึ้นมา แต่ถ้ารื้อทั้งหมดมันไปไม่ได้ ตรงนี้คือหลักการ
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากฝากอะไรไปถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่บ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมฝากถึงทุกคน วันนี้ที่พูดคือพูดถึงเด็กทุกคน ไม่ได้หมายถึงกลุ่มใดเป็นพิเศษ นั่นเพราะทุกคนคือคนไทยรวมไทยสร้างชาติ ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในเรื่องทำงานแบบนิวนอร์มอล การทำโครงการฟื้นฟูหลังโควิด-19 ต้องใช้จากงบประมาณเงินกู้ ทุกอย่างมีการพิจารณาเป็นขั้นตอน สิ่งสำคัญคือจะต้องตรงกับความต้องการประชาชน มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ ถ้าทำแล้วตรวจสอบไม่ได้ก็จะมีปัญหา นายกฯต้องบริหารงานโดยยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ไม่มากก็น้อยจะต้องเกิด ถ้าทำแล้วไม่เกิดประโยชน์มีปัญหาแน่ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญอีกอย่าง เรากำลังเข้าสู่มาตรการผ่อนคลายระยะ6 เราจะอยู่อย่างนี้กันไม่ได้ เศรษฐกิจแย่เราจึงจำเป็นต้องมีมาตรการผ่อนคลาย อนุญาตให้เข้ามาบางกลุ่ม บางกิจกรรม ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันรับผิดชอบบูรณาการร่วมกันไม่ว่าจะเป็นท้องถิ่น ชุมชน ภาคเอกชน หน่วยราชการ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ประชุมและกล่าวมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนปรับใหม่ การทำงานต้องร่วมมือกับนายกฯ ตามแนวคิด รวมไทยสร้างชาติ ทุกวันนี้ทุกคนต้องทราบดีว่าปัญหาอะไรขึ้น เป็นช่วงรอยต่อระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ต้องหาวิธีการสร้างการรับรู้ให้ได้จะไปบอกว่าต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้ ต้องมีเหตุมีผล คนไทยมีความอยากรู้อยากเห็นเรื่องที่เป็นสาระ 

ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีงูเขียว ตกลงมาจากต้นไม้ ทำให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ร่วมงานแตกตื่น จากนั้น ทางเจ้าหน้ากรมป่าไม้ได้รีบเข้าไปไล่ออกมาจากพื้นที่ โดยพบว่า เป็นงูเขียวมีพิษ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ