ข่าว

ลุ้น!ผล"โควิด" วันนี้ 10 ทหารไทยกลับจากฮาวายมีไข้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทหารไทย กลับจากสหรัฐฯ หลังพบมีไข้ 10 นาย คาดทราบผลวันนี้ พร้อมรายงาน ศบค.ทันที หากติดเชื้อ

พลเอก ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) เปิดเผยภายหลังที่เมื่อวานนี้(22ก.ค.) ทหารกองร้อยทหารราบ RTA Combat Team กำลังผสม จากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย นายทหารสัญญาบัตรจากทุกกองทัพภาค นายทหารประทวนและนักเรียนนายร้อย จปร. ชั้นปีที่ 5 รวมจำนวน 151 นาย ได้เดินทางกลับจากการฝึกผสม รหัส Lightning Forge 2020 ที่ค่ายทหารสกอร์ฟิลด์ มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเครื่องเช่าเหมาลำ สายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG8087 ในจำนวนนี้พบมีไข้ 10 นาย และอีก 1 นายมีอาการบาดเจ็บนิ้วหัก จากการฝึก ต้องได้รับการผ่าตัด จึงส่งเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฏในคราวเดียว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างละเอียด

โดยทหารทั้งหมดที่เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ถูกแยกตัวออกจากผู้ป่วยทั่วไป ทั้งนี้ทหารทั้ง11คนได้รับการตรวจหาเชื้อแล้วและคาดจะทราบผลวันนี้ โดยโรงพยาบาลจะรายงานผลส่งตรงไปยัง ศบค.ทันที หากพบว่ามีทหารติดเชื้อ"โควิด-19" 

ส่วนผู้ผ่านการตรวจคัดกรองคณะนายทหารจากกองทัพบก และกรมแพทย์ทหารบก ได้พาไปกักตัวที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมแห่งรัฐ ( State Quarantine )โดยปฎิบัติตามมาตรการของศบค.และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ