ข่าว

ตร.ประจวบ ค้นบ้านลูกจ้างสนง.จังหวัดโกงเงิน 33.9 ล้าน เจอหลักฐานสำคัญหลายรายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจประจวบฯค้นบ้านลูกจ้างสำนักงานจังหวัดโกงเงิน 33.9 ล้าน เจอหลักฐานผู้มีอำนาจสั่งจ่ายเซ็นเช็คเปล่า พบวันเดียวมีเงินโอนเข้าบัญชีส่วนตัว 5.9 ล้าน

เมื่อเวลา 16.00  น.วันที่ 23 มิถุนายน 2563.พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย   รอง ผกก.สส. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  นำหมายค้นศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ที่ ค. 86/263  ลงวันที่ 23 มิถุนายน2563  เข้าค้นบ้านเลขที่ 82/21 ถนนเพชรเกษม หมู่ 8 ต.คลองวาฬ  อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านพักของนางสาวขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี นักวิชาการเงินและบัญชี สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ผู้ต้องหาคดียักเงินงบประมาณ 33.9 ล้านบาท  ตามหมายจับที่ จ. 43/2563  ข้อหายักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสารของทางราชการ และใช้เอกสารปลอม  ขณะตรวจค้นมีสามีนายธัญเทพ   กิตติธากรณ์ อายุ 28 ปี  นางสายพิณ ดิบดีคุ้ม  อายุ  60 ปี  มารดาเป็นผู้นำตรวจค้นภายในห้องนอนของผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเอกสารการเงินส่วนตัวและเอกสารของทางราชการจำนวนมาก ประกอบสมุดเช็คงบประมาณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ฉบับ ภายในปรากฎการลงลายมือของผู้มีอำนาจสั่งจ่าย  โดยไม่กรอกตัวเลขจำนวนเงินและชื่อบุคคลที่สั่งจ่าย  สมุดบัญชีหลายธนาคารจำนวน 18 เล่ม   บัตรเครดิตและบัตร เอทีเอ็ม  22  ใบ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน  2 เครื่อง  ซีพียู พร้อมจอคอมพิวเตอร์  1 ชุด  สมุดทะเบียนคู่มือรถจักรยานยนต์  1 เล่ม    จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสมุดบัญชีบางเล่มการบันทึกรายการเบิกจ่ายผ่านระบบในวันที่ 30 เมษายน 2563 มีเงินเข้าบัญชี 20 รายการวงเงิน 5.9   ล้านบาทโดยผู้ต้องหาใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงเทพในการโอนเงินเข้าและถอนไปบัญชีอื่นโดยใช้ระบบอีแบงค์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายธัญเทพ   กิตติธากรณ์ และนางสายพิณ ดิบดีคุ้ม  ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองฯอย่างเคร่งเครียด  เนื่องจากไม่ปักใจเชื่อตามคำรับสารภาพของผู้ต้องหาว่าลงมือกระทำความผิดเพียงรายเดียว และใช้บัญชีธนาคาร ธกส.ของมารดาเพียงบัญชีเดียว  เนื่องจากตรวจพบการโอนผ่านระบบอีแบงค์ กระจายเงินไปมากกว่า 100  บัญชี มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก   โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ร่วมเป็นคณะงานในการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด  สำหรับข้ออ้างว่ามีการนำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมดถือว่ามีพิรุธ เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามตรวจสอบในการโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลอื่น

  อ่านข่าว---รวบลูกจ้างแสบ สนง.จังหวัด ปลอมลายเซ็นต์ยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน #คมชัดลึก https://www.komchadluek.net/news/local/434585

ตร.ประจวบ ค้นบ้านลูกจ้างสนง.จังหวัดโกงเงิน 33.9 ล้าน เจอหลักฐานสำคัญหลายรายการ

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากคณะทำงานด้านการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์  ระบุว่า  ปัญหาที่ทำให้ตรวจสอบพบการทุจริตมาจากการจ่ายเช็คของสำนักงานจังหวัดเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายกว่า 1.2 แสนบาท ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปรักษาความปลอดภัยในกาชาดปี 2563  มีปัญหาเช็คของธนาคารกรุงไทยไม่สามารถเบิกจ่ายได้  เนื่องจากไม่มีเงินในบัญชี เจ้าหน้าที่จึงสอบถามไปที่สำนักงานจังหวัด ทั้งที่เงินค่าเบี้ยเลี้ยงดังกล่าวผู้บริหารระดับจังหวัดได้สั่งจ่ายเรียบร้อยแล้ว   ทำให้มีการตรวจอบย้อนหลังถึงเดือนมิถุนายน 2562 กระทั่งมีการออกหมายจับในดีดังกล่าว  สำหรับเงินค่าเบี้ยเลี้ยง

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาคจ.ประจวบคีรีขันธ์

ตร.ประจวบ ค้นบ้านลูกจ้างสนง.จังหวัดโกงเงิน 33.9 ล้าน เจอหลักฐานสำคัญหลายรายการ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ