ข่าว

"สุเทพ" ปัดขัดแย้ง "หม่อมเต่า" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" ปัดขัดแย้ง "หม่อมเต่า"  หลังประกาศลาออกจากพรรค รปช. เตรียมดัน " เอนก เหล่าธรรมทัศน์  เสียบแทน รมว.แรงงาน 

          18 มิ.ย.2563  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย  กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงแรงงานและหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย  ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  ว่า 

 

          เมื่อวานที่ผ่านมา  นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค ในฐานะ รักษาการหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย  ได้แถลงชัดเจนว่า การลาออกเป็นเหตุผลของ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร หลังจากนี้ ก็ต้องเป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎระเบียบของพรรคคือประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรค ตามขั้นตอน

          นายสุเทพ ย้ำว่า  พรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรรคของประชาชน เราพยายามที่จะให้เป็นพรรคการเมืองเป็น ของประชาชนที่สมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นเวลาส่งคนไปเป็นรัฐมนตรีที่กระทรวงใดก็ตาม  ทางพรรคก็จะมอบนโยบายแนวทาง ที่มาจากการปรึกษาหารือกับประชาชนฝ่ายต่างๆ กลุ่มต่างๆ อย่างดีที่สุดแล้ว  พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้ง หรือ การไม่ลงรอยใดๆ   แต่อาจจะเป็นความรู้สึกอึดอัดใจในบางเรื่อง ของหม่อมเต่า  


          สำหรับ บุคคลที่ จะมาแทนตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นั้น ก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว คือ นายเอนก  เหล่าธรรมทัศน์  เพราะช่วงที่มีการพูดคุยกันเรื่องรัฐมนตรี มีการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมไว้  2 รายชื่อ  คือ หม่อมเต่า และ นายเอนก  แต่ด้วยวัยวุฒิ ในตอนนั้น ทางพรรคก็ให้เกียรติหม่อมเต่า  ได้เป็นรัฐมนตรีก่อน  และทันทีที่ทราบว่า หม่อมเต่า ลาออกทางพรรคก็ทำหนังสือยืนยัน ถึงนายกรัฐมนตรี  ว่ามีบุคคลพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในกระทรวงแรงงาน เพื่อให้การบริหารราชการต่อเนื่องได้ทันที คือ  นายเอนก  เหล่าธรรมทัศน์   เพราะนายเอนก ถือเป็นมันสมองคนของพรรค รวมพลังประชาชาติไทย  คนหนึ่ง  เพราะในระหว่างที่หม่อมเต่า  ไปทำงานที่กระทรวงแรงงาน  นายเอนก  ก็เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ยกร่าง พระราชบัญญัติ ประกันสังคม ที่เห็นว่าสมควรที่จะต้องแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ระบบประกันสังคมในประเทศมีความมั่นคงประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ