ข่าว

คืบหน้าล่าสุด เอทีเอ็มเออเร่อ ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว คาดว่าน่าจะมีเงินหลุดออกมายอดเงินจำนวน ไม่เกิน 130,000 บาท และมีประชาชนนำมาคืนแล้วจำนวน 109,000 บาท ในส่วนที่เหลือทางธนาคารได้ติดตามทางหมายเลขโทรศัพท์และทุกคนยืนยันว่าจะนำเงินมาคืนให้ภายในวันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2563  จากกรณี ชาวระนองได้เงินเกินจำนวน 10 เท่า จากปัญหาระบบอ่านค่ากล่องเงินตู้เอทีเอ็มของธนาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ถนนท่าเมือง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เกิดอ่านค่าผิด เงินทะลักออกจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 10 เท่า จากยอดเงินที่ต้องการกดจริง  เมื่อช่วงค่ำคืนวันเสาร์ที่ 13 ที่ผ่านมา ซึ่งทางธนาคารได้แก้ไขระบบข้อบกพร่อง ภายใน 12 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ 

คืบหน้าล่าสุด เอทีเอ็มเออเร่อ  ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว

คืบหน้าล่าสุด เอทีเอ็มเออเร่อ  ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว

และเมื่อเช้าที่ผ่านมา ประชาชนยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง กันเป็นปกติ หลังเปิดทำการ แต่ของดการให้ข่าวต่อสื่อมวลชน โดยทางสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้ให้ข้อมูลรายละเอียดปัญหาข้อขัดข้อง รวมทั้งจำนวนคนและจำนวนเงินที่ถูกกดเกินออกจากตู้เอทีเอ็มไป 

ทางร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ในขณะยังไม่ได้รับแจ้งความในข้อหายักยอกทรัพย์ จากทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแต่อย่างใด มีเพียงลงบันทึกประจำวันของประชาชนที่กดเงินเกินมา 10 เท่าในวันที่เกิดเหตุเท่านั้น ก็ได้แนะนำไปสำหรับผู้มาติดต่อขอคืนเงิน ให้ไปติดต่อที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็มได้เลยทันที 

คืบหน้าล่าสุด เอทีเอ็มเออเร่อ  ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว

 

พ.ต.อ. พรพรหม  จักษุรักษ์  ผกก.สภ.เมืองระนอง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  เท่าที่ทราบในขณะนี้ ทางธนาคารได้ทราบรายชื่อและตัวบุคคลที่กดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มเกินไปว่าเป็นผู้ใดบ้าง  ทางธนาคารได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้ที่มากดเงิน  และได้รับเงินคืนเกือบจะครบหมดแล้ว  ในส่วนที่ทางธนาคารติดตามอยู่เนื่องจากผู้ที่ไปกดเงินได้เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์และไม่ได้แจ้งข้อมูลเป็นปัจจุบันกับทางธนาคารไว้ แต่ทางธนาคารคงติดตามได้เพราะยังมีที่อยู่ตามภูมิลำเนาปรากฏไว้  พร้อมฝากประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชน หากเกิดเหตุการณ์ในกรณีนี้เกิดขึ้นอีก  ขอให้ประชาชนพี่น้องที่กดเงิน ให้นำเงินไปคืนกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพราะว่า ทางธนาคารสามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นผู้ไปกดเงิน จะได้ไม่เกิดปัญหาในเรื่องของทางคดีตามมา

ซึ่งข้อมูลเบื้องต้น  จากสาเหตุที่ตู้เอทีเอ็มเออเร่อ จ่ายเงินเกินออกมา 10 เท่า คาดว่าน่าจะมีเงินหลุดออกมายอดเงินจำนวน ไม่เกิน 130,000 บาท  และมีประชาชนนำมาคืนแล้วจำนวน 109,000 บาท  ในส่วนที่เหลือทางธนาคารได้ติดตามทางหมายเลขโทรศัพท์และทุกคนยืนยันว่าจะนำเงินมาคืนให้ภายในวันนี้ ในส่วนที่ยังติดต่อไม่ได้คงจะออกหนังสือติดตามไปยังบ้านเลขที่ตามภูมิลำเนาที่ปรากฎหลักฐานตามบัตรประชาชน ต่อไป 

คืบหน้าล่าสุด เอทีเอ็มเออเร่อ  ธนาคารเร่งติดตามขอคืนเงินได้เกือบหมดแล้ว

 

กฤษดา  เอกวานิช  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ