ข่าว

"สุวิทย์"แจงไม่ได้โพสต์เชิงถอดใจ ลั่น 3 กุมาร ยึดหลัก "มาด้วยกันไปด้วยกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวิทย์"แจงไม่ได้โพสต์เชิงถอดใจรับไม่คุ้นชินการเมือง เผย หารือ รมว.3 กุมาร ยึดหลัก Spirit "มาด้วยกัน ก็ต้องไปด้วยกัน"

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวถึงกรณีเตรียมนัดหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอุตตม สาวนายน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หลังถูกฝ่ายการเมืองในพรรครุกกดดันอย่างหนัก ว่า ในวันพรุ่งนี้( 9 มิ.ย.) เมื่อมีโอกาสได้พบกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะพูดคุยกันถึงอนาคตทางการเมือง หลังสถานการณ์โรคโควิด-19 คลี่คลาย ถึงการตัดสินใจของทั้ง 3 คน ว่าจะทำงานในรัฐบาลต่อไปหรือไม่ จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันดังคำกล่าว ต้องมีสปิริต"มาด้วยกันไปด้วยกัน"ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพียงแต่ยอมรับว่า หากมีอะไรก็ต้องพูดคุยปรึกษานายสมคิด เสมอ  และจะมีการลาออกทั้ง 3 คนหรือไม่นั้น ก็จะต้องหารือกับนายกฯด้วยเช่นกัน

 เมื่อถามว่านายสมคิด ส่งสัญญาณทางการเมืองอย่างไร นายสุวิทย์ กล่าวเพียงว่า นายสมคิดได้สอบถามเหมือนที่ถามนักข่าวว่าเบื่อหรือไม่ซึ่งตนเองก็ตอบไปว่า ยังสู้อยู่ อย่างไรก็ตาม จะขอทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายวันนี้ก็ยังทำงานอยู่ และส่วนตัวมองว่าทุกคนก็จะต้องช่วยกันทำงาน โดยเฉพาะการช่วยนายกรัฐมนตรี นำพาวิสัยทัศน์ของประเทศไปข้างหน้า

 ส่วนที่มีการโพสต์ Facebook เชิงถอดใจและปล่อยวาง นายสุวิทย์ตอบว่า เป็นการเตือนตัวเอง ตอนนี้มีหน้าที่ทำงาน และแม้ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ยอมรับว่าไม่ค่อยมีความคุ้นชินกับงานการเมือง ยืนยันสิ่งที่โพสต์ไม่มีอะไร 

 เมื่อถามว่าถอดใจแล้วหรือไม่ นายสุวิทย์ บอกว่า ทุกอย่างเป็นการทำงาน ย้ำว่าจะทำงานจนถึงวินาทีสุดท้าย  แต่ตนเองมองว่าความเป็นจริงก็ควรจะมาคุยกันว่าการเมืองหลัง covid-19 จะเป็นยังไง รูปแบบการเมืองเดิมๆที่ทำกันอยู่นั้นตอบโจทย์หรือไม่ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าการตัดสินใจของทั้ง 3 คนนั้นมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน โดยนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ก็มีตำแหน่งในพรรคเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค จึงอาจเกี่ยวข้องกับการกดดันภายในพรรคแต่สำหรับตน ก็ยังคงยืนยันทำงาน กระทรวงฯ อย่างเต็มที่พร้อมยอมรับว่าการที่เกิดปัญหาเนื่องจากตนไม่ได้เป็น ส.ส.และมักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการทำงานในกระทรวงฯ

 เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะลงสมัครเป็นรองหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ นายสุวิทย์ ตอบว่า เรื่องนี้เดี๋ยวค่อยมาว่ากันและตอนนี้ตนไม่ได้คิดอะไรไปมากกว่าการทำงานอย่างเต็มที่

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ