ข่าว

ธนาคารแจงปมสาวเบิกเงินเยียวยา 5 พันแต่ถูกบังคับทำบัตร ATM 1,100 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีหญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ข้อความหลังจากที่เธอไปเบิกเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ธนาคารแห่งนั้นกลับบังคับให้เธอทำบัตรเอทีเอ็มในราคา 1,100 บาท พร้อมบอกว่า ถ้าไม่ทำจะไม่ให้เบิกเงิน

กรณีหญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ข้อความหลังจากที่เธอไปเบิกเงินเยียวยา 5,000 บาทที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ธนาคารแห่งนั้นกลับบังคับให้เธอทำบัตรเอทีเอ็มในราคา 1,100 บาท พร้อมบอกว่า ถ้าไม่ทำจะไม่ให้เบิกเงิน เธอจึงเลือกที่จะปฏิเสธไม่ทำบัตร ซึ่งทางพนักงานธนาคารก็ไม่ยอมให้ถอนเงินจริงๆ โดยบอกเหตุผลว่าต้องทำบัตรจึงจะทำการถอนเงินได้ ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์ลงเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้จัดการธนาคาร สาขาดังกล่าวได้ชี้แจงประเด็นเรื่องนี้ว่า บัตรเอทีเอ็มมีราคา 300 บาท 500 บาท 699 บาท และ 1,099 บาท ซึ่งบัตรเอทีเอ็ม ราคา 300 บาท 500 บาท 699 บาท หมด ทำให้เหลือเพียงบัตรราคา 1,099 บาทเท่านั้น ซึ่งราคานี้มีประกันชีวิต ส่วนบัตรราคาอื่นหมด ต้องรอสัปดาห์หน้า

 

 

 

ทั้งนี้ ทางธนาคารได้ชี้แจงให้กับทางลูกค้า ทราบว่าหากไม่ประสงค์จะทำบัตรก็สามารถโหลดแอปพลิเคชั่นของทางธนาคาร แล้วไปทำการถอนเงินสดที่ตู้ได้เลย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยสอนวิธีทำด้วย หากเป็นสมุดบัญชีของกองทุนหมู่บ้าน ทางธนาคารจะบังคับให้ลูกค้าทำบัตรเอทีเอ็มในการเบิก-ถอนเงิน

 

 

 

ธนาคารแจงปมสาวเบิกเงินเยียวยา 5 พันแต่ถูกบังคับทำบัตร ATM 1,100 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ