ข่าว

ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-19 เนืองแน่นธนาคารรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ โควิด-19 จ.สงขลา มารอเข้าคิวหน้าธนาคารตั้งแต่เช้าหลังได้รับ SMS เงินเข้า บางรายสุดดีใจเข้ารวม 2 เดือน 1 หมื่นบาท

 

               บรรยากาศการโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ผู้ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจาก โควิด-19 รอบใหม่ โดยในวันนี้ (5 พฤษภาคม 2563) เป็นวันแรกของการเริ่มจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ผ่านการปรับปรุงสถานะ 2 ล้าน 6 แสนคน ไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ ซึ่งจะมีผู้ได้รับเงินเยียวยาจาก เราไม่ทิ้งกัน รวมทั้งสิ้น 11 ล้านคน

อ่านข่าว - ตรวจสอบสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์อีก 8 แสนคน

 

 

 

               ทั้งนี้ ใครที่ผ่านเกณฑ์แต่ยังไม่ได้รับเงินในเดือนแรก ก็จะได้รับรวม 2 เดือน เป็นเงิน 1 หมื่นบาท ในวันเดียวกันด้วย

               ที่ จ.สงขลา หน้าธนาคารต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนไปยืนรอจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันแรกของการเปิดทำการหลังวันหยุดยาว ซึ่งส่วนใหญ่จะมาติดต่อเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยมีทั้งที่ดีใจสุดๆ ได้รับเงินเบิ้ล 2 เท่าทีเดียว 1 หมื่นบาท รวมทั้งที่ดีใจเก้อ ได้รับสิทธิ์แต่เงินยังเข้าไม่ได้ เพราะสมุดบัญชีมีปัญหา

               แม่ค้ารายหนึ่งซึ่งได้นำสมุดบัญชีมาปรับที่ตู้หลังจากที่มีข้อความ SMS เข้ามาเมื่อตอนตีสี่ว่า ได้รับสิทธิ์ และดีใจมากเมื่อเห็นตัวเลขของเงินที่โอนเข้ามาก้อนเดียว 1 หมื่นบาท หลังจากที่รอมานาน ลุ้นมาตลอด 1 เดือนว่าจะได้รับสิทธิ์หรือไม่ แต่วันนี้สมหวังแล้ว

 

 

 

               แต่สำหรับแม่เฒ่า อายุ 78 ปี ที่ต้องมานั่งรอที่หน้าธนาคารตั้งแต่เช้า เพราะยืนไม่ไหว บอกว่า ได้รับสิทธิ์แต่เงินยังไม่เข้า เพราะบัญชีมีปัญหาถูกปิดไปแล้ว วันนี้พาหลานสาวมาเปิดบัญชีพร้อมเพย์ใหม่ เพื่อให้สามารถโอนเงินเข้ามาได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ