ข่าว

แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางเอกตัวจริง!!คุณป้าจันทร์ฉาย ผู้ใจบุญทั้งชีวิตทุ่มเทเลี้ยงน้องหมาจรจัดกว่า 20 ตัว-ขับ จยย.ฝ่าสายฝน นำอาหารให้น้องหมาจรจัดได้กินวันละ 2 มื้อเช้า-เย็น

(1 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเย็นวันที่ 30 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา ที่หลังวัดท่ายาง หมู่2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชในขณะที่ฝนกำลังตกหนักและลมพัดกรรโชกแรง และในขณะที่ ผู้สื่อข่าวขับรถผ่านถนนหลังวัด ได้พบกับนางจันทร์ฉาย ราชรักษ์ อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ ชื่อร้านโชคดียานยนต์ ตั้งอยู่หน้าวัดท่ายาง ถนนหลักช้าง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กำลังวุ่นอยู่กับการให้ข้าวสุนัขจรจัดที่รุมล้อมรอกินข้าวจำนวนหลายสิบตัว

  แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด" แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด"

 

ผู้สื่อข่าวแอบเข้าไปตรวจสอบและแอบถ่ายภาพอยูห่างๆ โดยไม่ให้รู้ตัว แต่นางจันทร์ฉาย ได้หันมาเห็นหน้าผู้สื่อข่าวก็แสดงอาหารตกใจเล็กน้อย เพราะไม่คิดว่าจะมีใครมาเห็น และด้วยที่นางจันทร์ฉาย รู้จักมักคุ้นกับผู้สื่อข่าวเป็นดีจึงทักทายพูดคุยกันตามปกติ

นางจันทร์ฉาย ราชรักษ์ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันตนต้องหุงข้าวทำอาหารเลี้ยงสุนัข หรือน้องหมาจรจัดบริเวณแถวบ้านรวมทั้งริมถนนด้านหลังวัดท่ายาง 2 จุด  ประมาณกว่า 20 ตัว ซึ่งตนต้องรับผิดชอบดูแล จัดหาอาหารมาเลี้ยงน้องหมาทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็นทุกวันด้วยความรักและสงสารสุนัขจรจัด ถึงแม้ในวันนี้ (30 เม.ย.2563)จะมีฝนตกอย่างหนักก็ตาม แต่ค้นคิดว่าหากตนไม่นำอาหารไปให้น้องหมาทั้งหมดจะต้องทนหิวไปตลอดทั้งคืน ตนอดเอ็นดูสงสารไม่ได้ จึงตัดสินใจขับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจฝ่าสายฝนนำอาหารมาให้น้องหมาจรจัดที่อาศัยอยู่หลังวัดท่ายาง และข้างโรงไฟฟ้า น้องหมาต่างดีใจรีบวิ่งมากินอาหารกันครบทุกตัว

แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด" แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด"

 

น้องหมาทุกตัวจะต้องได้กินอาหารครบมื้อตามเวลาที่กำหนดทุกวัน ถึงแม้ฝนตก แดดจะออก ตนก็ไม่เคยละทิ้งน้องหมา จะต้องได้กินอาหารตามเวลา เพราะสุนัขหรือน้องหมามันก็หิวเหมือนกับคนเช่นกัน และตนได้ปฏิบัติในลักษณะนี้มานานกว่า 10 ปีแล้วจนนเป็นเรื่องปกติและเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีวันใดที่น้องหมาไม่ได้กินอาหาร เพราะตั้งแต่เลี้ยงดูน้องหมาจรจัดตนจะไม่ไปไหนไกลหรือไม่เคยไปต่างจังหวัด ไปนอนพักข้ามวันข้ามคืน เพราะหากไม่มีตนบรรดาน้องหมาทั้งหมดก็ไม่มีอาหารกิน ซึ่งตนมีภาระหน้าที่ที่จะต้องหุงข้าวให้น้องหมาจรจัดเหล่านี้กินวันละสองเวลา เช้าเย็น ตนมีความสุขมากที่สุดที่ได้หุงหาอาหารให้น้องหมาจรจัดเหล่านี้  และอยากบอกกับผู้ใจบุญและรักสัตว์ทั้งหลายหากมีเวลาว่าง มีข้าวมีอาหารเหลือกินก็ขอให้นำมาให้น้องหมาจรจัดเหล่านี้กินได้ เป็นการช่วยกันและเป็นการทำบุญด้วยการให้น้องหมาได้อิ่มท้องจะทำให้ได้รับผลกุศลอย่างแน่นอน.นางจันทร์ฉาย กล่าวย้ำในที่สุด.

แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด" แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด" แห่ชื่นชม "ป้าจันทร์ฉาย"ผู้ใจบุญตากฝนเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว"เราไม่มาเขาก็อด"

 

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ