ข่าว

นายทะเบียน พปชร. ชี้ หาก"ณัฏฐพล" แสดงเจตนาลาออก กก.บห. มีผลทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ "วิเชียร ชวลิต " เผย ยังไม่เห็นใบลาออก "ณัฏฐพล" จาก "กก.บห." ระบุ ถ้ามีต้องเลือกใหม่ใน 45 วัน ชี้ แสดงเจตนาไขก๊อก ถือว่ามีผลแล้ว แม้ไม่เห็นเอกสารก็ตาม

         วันที่ 30 เม.ย.63 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และส.ส.บัญชีรายชื่อ ยื่นใบใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า เห็นจากข่าวเหมือนกันว่าเซ็นใบลาออกแต่ส่วนตัวยังไม่เห็นใบลา  จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นใครมายื่นใบลาออกกับตนเลย ซึ่งตามระเบียบข้อบังคับพรรค เมื่อมีการยื่นใบลาออกจาก กก.บห. จะต้องดำเนินการภายใน 45 วัน ดังนั้น เมื่อมีใครยื่นมาตนก็จะดำเนินการนำเรื่องเข้าสู่การประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเลือกกก.บห.ใหม่ทดแทน  และต้องแจ้งรายชื่อกก.บห.ชุดใหม่ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อนำไปประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาต่อไป อย่างไรก็ตาม แต่ขณะนี้ทุกคนทราบดีว่าเรายังไม่สามารถประชุมใหญ่พรรคได้ เพราะยังติดในเรื่องของโควิด-19 อยู่ ซึ่งจากเดิมที่ทุกพรรคการเมืองจะสามารถจัดประชุมใหญ่ของพรรคได้ในเดือนเม.ย. ก็ต้องรอไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศจาก กกต. 
             
 

      ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อมีข่าวออกมาว่ามีการยื่นใบลาออกแล้ว แบบนี้ถือว่ามีผลเลยหรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า ผู้ที่แสดงเจตนาจะลาออกก็ถือว่ามีผลแล้วแม้ว่าจะไม่เห็นใบลาออกก็ตาม แต่ถือว่าเจ้าตัวได้แสดงเจตนาให้ปรากฏแล้ว อาจจะเป็นการแสดงเจตนาต่อหัวหน้าพรรคหรือกรรมการบริหารท่านอื่นก็ถือว่ามีผลแล้ว”
              
      ทั้งนี้ นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ในส่วนของตนคงไม่โทรไปตรวจสอบตามข่าวว่าจะลาออกหรือไม่อย่างไร แต่ตนจะดูที่ใบลาออกเป็นหลัก ถ้าเจ้าตัวมีเจตนาจริงก็จะต้องมีหนังสือส่งมาที่ตนเพื่อดำเนินการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ