ข่าว

ด่วน กกต.วุ่นอีก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วุ่นอีก ล่าสุดมีรายงานว่า พบ ผอ.สำนักวินิจฉัยและคดีติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหัวหน้าของนิติกรที่ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วุ่นอีก ล่าสุดมีรายงานว่า พบ ผอ.สำนักวินิจฉัยและคดีติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหัวหน้าของนิติกรที่ติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ โดยได้มีการรับ-ส่งแฟ้มงานระหว่างกัน จึงไม่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้แพร่เชื้อกันแน่ เพราะไม่มีใครแสดงอาการป่วย ซึ่ง ผอ.ที่ติดเชื้อล่าสุดเป็น 1 ใน 14 ที่ไปตรวจที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : ด่วน กกต. แถลงพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 ราย

 

ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบแอกทีฟเช็ก (Active Check) ที่มาตรวจให้กับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กกต. เลขาธิการ รองเลขาธิการ กกต. ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานรวมกว่า 140 คน

 

 

 

โดยมีรายงานว่าผลจะออกในวันพรุ่งนี้ (29 เมษายน 2563) ซึ่งหลังจากมีการพบว่า ผอ.สำนักวินิจฉัยและคดี ติดเชื้อโควิด ทางกรมควบคุมโรคจะจัดชุดมาตรวจหาเชื้อที่สำนักงาน กกต. อีกครั้ง และครั้งนี้จะขอเน้นเฉพาะผู้ใกล้ชิดกับ ผอ. ท่านนี้เป็นหลัก และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะต้องให้พนักงานลูกจ้างตรวจหาเชื้อด้วยทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์ในสำนักงาน กกต.เริ่มผวากันเป็นอย่างมาก โดยทางคณะกรรมการติดตามการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของสำนักงานฯ จะมีการประชุมซึ่งได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากกรมควบคุมโรคมาร่วมประชุมให้คำแนะนำด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าขณะนี้สำนักงานได้รับแจ้งอย่างไม่ทางการว่าพบเจ้าหน้าที่ กกต. ติดเชื้อเป็นรายที่ 3 โดยเป็นเจ้าหน้าที่ในกลุ่ม 14 รายที่เป็นผู้ใกล้ชิดนิติกร กกต. ที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ และไปตรวจหาเชื้อที่รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานอยู่ระหว่างรอการยืนยันผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ