ข่าว

สุขใจได้ช่วย นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเปิดประมูลภาพวาดหาเงินช่วยคนไร้บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิ ธนิสร์" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เปิดประมูลภาพวาด หาเงินช่วยเหลือคนไร้บ้านสู้วิกฤติโควิด ผู้ใจบุญหลั่งไหลเข้าร่วมประมูล-บริจาคเงินเพียบ

 

                  นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆในน้ำจิตน้ำใจของหลายๆคน ที่พยายามช่วยเหลือกันในยามภาวะวิกฤติโควิดระบาด ล่าสุด ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ และรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Prinya Thaewanarumitkul" ระบุข้อความว่า

                  อ่านข่าว จุกอก แม่ร่ำไห้ยืนส่งลูกน้อยที่ต้องไปกักตัว 14 วันเพียงลำพัง

 

 

 

                  คนที่เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ที่สุด ก็คือคนยากคนจนที่เข้าไม่ถึงเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท และคนยากคนจนที่สุดในบรรดาคนยากจนทั้งหลายก็คือ #คนไร้บ้าน ครับ

                  เมื่อคุณ Poom Tanis Werasakwong เปิดประมูลภาพวาด เพื่อเอาเงินไป #ช่วยคนไร้บ้านสู้วิกฤติโควิด ในเพจ #มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน ผมจึงไปร่วมประมูลกับเขาด้วย (เรื่องจริงๆ คือเค้าวาดภาพผม ผมเลยถูกลากเข้าไปร่วมด้วยครับ 55) ซึ่งก็สนุกดีครับ

                  แม้ว่าผมจะไม่ชนะประมูล (เพราะมีคนไวกว่าตัดหน้าก่อนปิดประมูลไปเพียงไม่กี่วินาที) ผมก็ถือโอกาสร่วมบริจาคช่วยคนไร้บ้านด้วย ที่น่าดีใจแล้วทำให้เอามาเขียนถึงคือ มีชาวธรรมศาสตร์มาร่วมบริจาคกันหลายคน จนเงินได้มากกว่าจำนวนเงินที่ประมูลชนะเสียอีก น่าดีใจมากครับ

                  ขอบคุณคุณภูมิ Poom Tanis Werasakwong ที่นึกถึงคนไร้บ้าน และทำให้พวกเราได้แบ่งปันให้กับคนที่ยากไร้ที่สุดในสังคมของเราด้วยกันครับ #ยากดีมีจนเราทุกคนจะผ่านโควิดไปด้วยกันครับ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ