ข่าว

ผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการวิกฤติ "รอดชีวิต" ได้ทีมแพทย์สู้สุดกำลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพตราตรึงใจอย่างยิ่งสำหรับใครหลายคน ชายวัย 35 ปี ป่วยโรคโควิด-19 อาการวิกฤติ "รอดชีวิต" ได้ด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์

 

               ชมคลิปวิดีโอการช่วยชีวิตผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่มีอาการเข้าขั้นวิกฤติรายหนึ่ง ของทีมแพทย์ที่นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นภาพที่ตราตรึงใจอย่างยิ่งสำหรับใครหลายคน

อ่านข่าว - พิษโควิด-19 สวนสัตว์ในเยอรมนีเตรียมฆ่าบางส่วนเพื่อรักษาอีกส่วน

 

 

 

               ชายวัย 35 ปี จากอู่ฮั่นคนนี้ ครั้งหนึ่งเคยเฉียดความตาย แต่รอดมาได้ในที่สุดด้วยการดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ โดยใช้เวลารวมทั้งสิ้น 67 วัน

               “ผมจะผ่านพ้นมันไปให้ได้และจะกลับบ้านให้ได้เร็วที่สุด” ผู้ป่วย กล่าว

               ชายคนนี้มีไข้สูง เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ก่อนจะทรุดลงในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ด้วยอาการระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และ 1 วัน หลังจากนั้น เขาได้รับการรักษาด้วยเครื่องช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด (ECMO) ซึ่งกินเวลาทั้งสิ้น 25 วัน จนกระทั่งวันที่ 1 เมษายน 2563 ทีมแพทย์ก็สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้

               “ตอนนี้พูดได้แล้วนะครับ ไม่ต้องรีบ พูดช้าๆ” แพทย์พูดกับผู้ป่วย

               วันที่ 12 เมษายน 2563 อาการของเขาดีขึ้นตามลำดับ โดยใช้ท่อให้ออกซิเจนทางจมูก

 

 

 

               “ผมจะหายดีและกลับไปแข็งแรงอีกครั้ง ผมรู้สึกซาบซึ้งใจสำหรับแรงสนับสนุนจากครอบครัว ผมขอขอบคุณทีมเจ้าหน้าที่แพทย์ที่อุทิศตัวทำงานอย่างหนัก ผมจะหายดีให้ได้ ขอบคุณทุกคนครับ” ผู้ป่วย กล่าว

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ