ข่าว

กองทัพปรับแผนรับ 152 นร.AFS ลงอู่ตะเภากักตัวทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ มีนักเรียนไทย AFS จำนวน 152 คน ที่จะเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเครื่องบินเช่าเหมาลำของสหรัฐ ที่เดินทางมารับทหารสหรัฐที่จบการฝึก เดิมจะให้เครื่องลงที่สุวรรณภูมิ แต่เพื่อความเรียบร้อยต้องปรับให้ลงที่อู่ตะเภา

ทางกองทัพบกปรับแผนให้นักเรียนทุน AFS จากสหรัฐ กลับไทยด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ Delta Airlines ที่มารับทหารอเมริกันที่มาร่วมฝึก Hanumarn Guardian 20 (หนุมาน การ์เดี้ยน 2020) เสร็จ และเดินทางกลับพอดี โดยเที่ยวบินพิเศษนี้ให้ไปลงสนามบินอู่ตะเภา เพื่อส่งนักเรียนไทย 152 คนเข้ากักตัวสังเกตการณ์ที่โรงแรมดังยานจอมเทียน พัทยา

มีรายงานจากกองทัพบก แจ้งว่า พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. ซึ่งเป็นตัวแทนทำงานในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้สั่งการเกี่ยวกับมาตรการของรัฐบาลในการกักตัวคนไทยที่กลับจากต่างประเทศว่า ให้แม่ทัพภาค และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค หรือ ผอ.รมน.ภาค เตรียมสถานที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงในทุกจังหวัด โดยเฉพาะตามแนวชายแดน ในส่วนของกองทัพบกส่วนกลาง มี 3 แห่ง คือ โรงแรมภัทรา โรงแรมอิลิแกรนซ์ โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท 11 และโรงแรมแอมบาสเดอร์  จอมเทียนพัทยา

โดยให้เตรียมรับนักเรียนไทย AFS จำนวน 152 คนที่จะเดินทางกลับมากับเครื่องบินเช่าเหมาลำของสหรัฐ Delta Airlines ที่บินมารับทหารสหรัฐที่จบการฝึก Hanumarn Guardian 20  พอดี โดยเครื่องบินลงที่สนามบินอู่ตะเภา จากนั้นส่งนักเรียนทั้ง 152 คน เข้าโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ทันที ปรับจากแผนเดิมที่จะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และกักตัวที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท 11

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ