ข่าว

เจ้าของฮอฟเฟนไฮม์มั่นใจผลิตยาต้านโควิดได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีทมาร์ ฮอปป์ เจ้าของทีม ฮอฟเฟนไฮม์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน มั่นใจว่าบริษัทของตนสามารถผลิดยาต้านไวรัสโควิด-19 ได้ภายในเดือน ก.ย.นี้

 

 

โดยชื่อของ ฮอปป์ มักจะปรากฏอยู่ในวงการลูกหนังของเมืองเบียร์อยู่เสมอ หลังเจ้าตัวไม่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลทีมอื่นๆในบุนเดสลีกาเนื่องจากถือหุ้นสโมสร ฮอฟเฟนไฮม์ 96 % ซึ่งเป็นการผิดกับธรรมเนียมของฟุตบอลเยอรมันที่การบริหารสโมสรส่วนใหญ่จะมีกฎ 50+1 คือการที่แฟนบอลต้องถือหุ้นสโมสรอย่างน้อย 51% ทำให้โดนต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง

 

 

อย่างไรก็ตาม ฮอปป์ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทยาที่มีชื่อว่า "CureVac" ซึ่งกำลังมุ่งมั่นในการผลิตวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสมรณะดังกล่าว หลังมีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในขณะนี้

 

เจ้าของฮอฟเฟนไฮม์มั่นใจผลิตยาต้านโควิดได้

 

กระทั่งล่าสุดบิ๊กบริหารวัย 79 ปี ได้ออกมาเผยข่าวดีว่าบริษัทของตนเองกำลังจะคิดค้นยาเพื่อต้านไวรัสโควิดได้และอาจจะสำเร็จภายในฤดูใบไม้ร่วง หรือเดือน ก.ย.นี้ โดยระบุว่า "ผมคิดว่าเราอาจจะได้ตัวยาในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะเข้าสู่การแพร่ระบาดในอีกขั้นหนึ่ง หากเราประสบความสำเร็จในการหายาต้านโคโรนาไวรัส เราจะนำไปช่วยเหลือคนทั่วโลก โดยวัคซีนดังกล่าวจะต้องลองใช้กับสัตว์ก่อน และค่อยนำมาใช้กับคน"

 

เจ้าของฮอฟเฟนไฮม์มั่นใจผลิตยาต้านโควิดได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ