ข่าว

แพทย์ทำเนียบขาว เผยผลตรวจโควิด-19 "ทรัมป์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ทำเนียบขาว ประจำตัวประธานาธิบดี " ทรัมป์" เผยผลตรวจเลือด เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19แล้ว

 

 

           เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563  นายแพทย์ณอน  คอนลีย์ แพทย์รัฐประจำตัวของประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์”ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐอเมริกา ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19”แล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และผลการตรวจก็ออกมาแล้วเป็นลบ (negative )ยืนยันว่าผู้นำสหรัฐฯไม่ติดเชื้อโควิด-19

      อ่านข่าว : ด่วน! สธ.แถลง พบผู้ป่วย 'โควิด-19 เพิ่ม 32 ราย

 

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์เอง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวันเสาร์ (14 มี.ค. 2563) ด้วยว่า เขาได้รับการตรวจแล้ว

 

นอกจากนี้  ประธานาธิบดีทรัมป์ ยังยืนยันว่าเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ เขาจำเป็นต้องออกคำสั่งระงับการเดินทางเข้าสหรัฐฯของผู้ที่เดินทางมาจากประเทศยุโรป ซึ่งล่าสุดรวมถึงอังกฤษและไอร์แลนด์ เนื่องจากมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ในเร็วๆนี้เขายังอาจพิจารณาห้ามการเดินทางในบางพื้นที่ในประเทศสหรัฐฯที่ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงด้วย

 

ก่อนหน้านี้ผู้นำสหรัฐฯเคยกล่าวปฏิเสธที่จะรับการตรวจหาเชื้อ แต่สุดท้ายเขาก็เปลี่ยนใจและยอมรับเข้าการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ (13 มี.ค. 2563) เนื่องจากไม่กี่วันก่อน ประธานาธิบดีทรัมป์ได้ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่จากประเทศบราซิล โดยมีภาพข่าวประธานาธิบดีทรัมป์ยืนติดกับนายฟาบิโอ แวนการ์เท็น เลขานุการด้านการสื่อสารของประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งนายแวนการ์เท็นเป็นผู้ที่ได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเวลาต่อมา ทำให้ผู้ที่ติดต่อใกล้ชิดกับเขาพากันวิตกว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ รวมทั้งตัวนายฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิลที่มีข่าวลือออกมาว่า เขาก็เป็นผู้หนึ่งที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ภายหลังประธานาธิบดีบราซิลได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวยืนยันว่า เขาได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสแล้วและผลออกมาเป็นลบ

 

 

 

        วันเดียวกัน ปธน.ทรัมป์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ในวันอาทิตย์ 15 มี.ค. 2563 ซึ่งเขาประกาศให้เป็นวันอธิษฐานแห่งชาติ เวลา 11.00น. (เวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) เขาจะเข้าไปร่วมรับชมการถ่ายทอดสด จากคริสตจักร Free Chapel เมืองเกนส์วิลล์ รัฐจอร์เจีย ที่มี เจนเซ่น แฟรงคลิน เป็นศิษยาภิบาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ