ข่าว

คลอปป์เปิดใจหลังพิษไวรัสเล่นงานพรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลอปป์ ตั้งโต๊ะแถลงหลังพรีเมียร์ลีกงดเตะหนีไวรัสโควิด-19


 

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังลุกลามหนัก จนการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องสั่งระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้

 

 

 

"ผมไม่คิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่ความคิดของผู้จัดการทีมจะมีความสำคัญ แต่ผมเข้าใจแฟนบอลของเรา ที่ต้องการได้ยินทุกอย่างจากเรา และผมจะเป็นคนออกมาพูดเรื่องนี้เอง" กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

 

 

"อย่างแรกเราทุกคนต้องทำอะไรก็ตามที่เราสามารถทำได้ในการปกป้องผู้อื่น ผมหมายถึงในสังคม นี่ควรจะหมายถึงกรณีที่เกี่ยวข้องตลอดชีวิตของเรา แต่ในตอนนี้ผมคิดว่ามีเรื่องที่สำคัญมากกว่านั้น ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่าฟุตบอลดูเหมือนเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดจากหลายๆ สิ่งที่สำคัญน้อยที่สุด ตอนนี้ฟุตบอล และเกมการแข่งขันไม่ได้สำคัญที่สุดอีกต่อไป"

 

 

"แน่นอนว่าเราไม่อยากเล่นในสนามที่ไร้ผู้ชม และเราไม่อยากให้เกมหรือการแข่งขันต้องถูกระงับ แต่ถ้ามันช่วยเรื่องสุขภาพของทุกๆ คน แม้แค่คนเดียวก็ตาม เราจะปฏิบัติตามโดยไม่มีเงื่อนไข ในภาพรวมถ้าต้องเลือกระหว่างฟุตบอลกับสังคมที่เป็นสุข มันไม่ใช่เรื่องของการแข่งขัน ไม่ใช่เลยจริงๆ"

 

 

"การตัดสินใจและตั้งโต๊ะแถลงการณ์ในวันนี้ถูกนำมาใช้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะนี่เป็นสิ่งที่เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เราได้เห็นสมาชิกของหลายๆ ทีมที่เราลงแข่งด้วยต้องได้รับความเจ็บปวด ไวรัสตัวนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าการมีส่วนร่วมในเกมฟุตบอลสร้างภูมิคุ้มกันไม่ได้ สำหรับสโมสรคู่แข่งของเรา และแต่ละคนที่ได้รับผลกระทบและสำหรับใครก็ตามที่จะได้รับผลกระทบในเวลาต่อมา พวกคุณจะอยู่ในคำอธิษฐานและการระลึกถึงจากเรา"

 

"เราไม่รู้ว่าในเวลานี้ผลลัพธ์สุดท้ายมันจะออกมาเป็นยังไง แต่ในฐานะทีมเราต้องเชื่อมั่นในตัวเจ้าหน้าที่ที่ได้ทำการตัดสินใจบนพื้นฐานที่ถูกต้อง และมีคุณธรรม ใช่ ผมเป็นผู้จัดการทีมของทีมนี้ และสโมสรแห่งนี้ เพราะฉะนั้นในฐานะผู้นำที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับการพิจารณาเรื่องอนาคตของเราในสนาม"

 

"แต่ผมคิดว่าในช่วงเวลานี้ สำหรับผู้คนจำนวนมากที่อยู่ล้อมรอบเมืองของเรา, ส่วนภูมิภาค, ประเทศ และโลกนี้กำลังเผชิญกับความวิตกกังวล และความไม่แน่นอน มันคงเป็นเรื่องผิดจริงๆที่จะพูดเรื่องอื่นมากกว่าการให้คำแนะนำผู้คนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และการดูแลตัวเองและผู้อื่น"

 

"ข้อความจากทีมส่งไปยังแฟนบอลเพื่อให้พวกคุณอยู่ดีมีสุขเท่านั้น พวกคุณต้องดูแลสุขภาพเป็นอันดับแรก ไม่ควรทำเรื่องเสี่ยงใดๆ ทั้งสิ้น ให้พยายามคิดเกี่ยวกับผู้ที่ติดเชื้อในสังคมของเรา และแสดงความเห็นอกเห็นใจพวกเขาเท่าที่จะทำได้ โปรดดูแลตัวเอง และดูแลซึ่งกันและกัน"

 

“คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย” แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของนายใหญ่หงส์แดง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ