ข่าว

ไม่สนสถิติ'คลอปป์'สั่งลุยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอ 9 แต้ม ฉลองแชมป์ลีกรอบ 30 ปี

 

 

 

ขอชนะอีก 3 นัด การันตีแชมป์ลีกรอบ 30 ปี เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กำชับลุยต่อหลังล่าสุดพาทีมแซงดับ บอร์นมัธ ทุบสถิติกำชัยแอนฟิลด์นาน 22 นัดรวด

 

 

ลิเวอร์พูล เขยิบเข้าไปใกล้ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 หลังจากเปิดรัง แอนฟิลด์ แซงกลับมาเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ลูกทีมของ คลอปป์ ต้องเป็นฝ่ายถูกออกนำไปก่อน 0-1 ตั้งแต่นาทีที่ 9 ของการแข่งขันจากผลงานของ คัลลัม วิลสัน

 

อย่างไรก็ตาม โมฮาเม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน มาช่วยกันยิงคนละประตูนาที 25 และนาทีที่ 33 ให้ทีมแซงกลับมาคว้าสามแต้มไปได้ในที่สุด

 

หลังจบเกม คลอปป์ ซึ่งทำสถิตินำทีมคว้าชัยในบ้านยาวนานที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์สโมสรและของลีกลูกหนังสูงสุดอังกฤษ 22 นัด กล่าวว่า “ผมรู้ดีว่าพวกเด็กๆ สามารถทำอะไรได้บ้าง ถึงผมไม่ได้ลงไปเล่นกับพวกเขา แต่พวกเขาทำได้ ก่อนเกมจะเริ่ม เราคุยกันแล้วว่า โอกาสไม่ใช่สิ่งที่ได้รับมาแล้วจะเอาใส่กระเป๋าและเก็บมันไปตลอดชีวิต มันมาแล้วก็ไป คุณต้องรู้จักเข้าใจสถานการณ์”

 

“คุณต้องต่อสู้อย่างหนัก มันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำเสมอ แต่ตอนนี้เรามี 82 คะแนน ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากจริง ๆ เราต้องลุยกันต่อ”

 

ชัยชนะจากเกมนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 82 แต้ม จาก 29 เกม ต้องการอีกแค่ 9 แต้ม หรือชัยชนะอีกแค่ 3 จาก 9 เกมที่เหลือ ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ทันที

 

ขณะเดียวกันการคว้า 3 แต้มหนนี้ของ ลิเวอร์พูล ยังเกิดสถิติที่น่าสนใจตามมมา โดยลูกทีมของ คลอปป์ สร้างสถิติเก็บชัยชนะในรังแอนฟิลด์ 22 นัดติดต่อกัน สูงสุดเป็นสถิติของฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

 

ด้าน ซาลาห์ ขึ้นแท่นเป็นนักเตะลิเวอร์พูลคนแรกที่ยิงแตะหลัก 20 ลูก นับรวมทุกรายการ ตลอด 3 ซีซั่น ทำลายสถิติเดิม ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าอังกฤษที่เคยทำไว้ 2 ฤดูกาลติด (2000-01 กับ 2002-03) แถมตอนนี้ยิงรวมไปแล้ว 70 ประตู จาก 100 เกมในพรีเมียร์ลีก สูงสุดลำดับ 2 นักเตะที่ยิงประตูได้มากสุดจาก 100 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียง อลัน เชียร์เรอร์ อันดับ 1 ที่ยิงไป 79 ลูก

 

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล จะมีคิวเปิดบ้านเจอกับ แอตเลติโก มาดริด จากสเปน ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 คืนวันที่ 11 มีนาคม โดยเกมแรกตัวแทนจากอังกฤษ เสียท่าแพ้มาก่อน 0-1

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ