ข่าว

สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทย 2พ่อลูกถูกคลื่นซัดตกเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีชีวิต!!คลื่นยักษ์พัดถล่มหนัก 2 พ่อลูกประมงพื้นบ้านพลัดตกเรือประมงพื้นบ้านจมหาย-ระดมกำลังงมค้นหาพบพ่อเป็นศพส่วนลูกชายหายังไม่พบ

 

 

                 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มีนาคม2563 นายธีระพงศ์   ช่วยชู นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็กชื่อ”น้องตูม” ประสบเหตุถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มกลางทะเลอ่าวไทยซัดจนเรือโคลงเคลง ทำให้ลูกชายซึ่งมีอาการเป็นลมชักพลัดตกทะเลหายไป ในขณะที่ผู้เป็นพ่อกระโดดลงไปช่วยทำให้จมหายไปทั้งคู่ เกิดเหตุบริเวณอ่าวท่าคว่ำ หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

            หลังรับแจ้งแล้วนายธีระพงศ์ จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยตำรวจน้ขนอม กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจน้ำและจนท.หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิการกุศล รวมทั้งฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลต่าง ๆในพื้นที่ อ.ขนอม ระดมนำเรือออกไปช่วยเหลือค้นหาร่างชาวประมง 2 พ่อลูกท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรงตลอดเวลา

สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทย 2พ่อลูกถูกคลื่นซัดตกเรือ

 

 

 

 

 

 

               หลังจากทุกฝ่ายได้ระดมงมหาร่างชาวประมงที่จมทะเลหายไปอยู่นานประมาณเกือบ 30 นาทีก็สามารถงมพบร่างศพผู้เป็นพ่อมาได้ จึงรีบนำขึ้นฝั่งแล้วส่งต่อ รพ.ขนอม และได้เสียชีวิตที่ รพ.ขนอ มในเวลาต่อมา เนื่องจากได้จมน้ำเป็นเวลานาน จากการสอบสวนทราบชื่อนายประเสริฐ   อักษรคง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/2 หมู่ 1 ต.ขนอม สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

            ในขณะที่หน่วยกู้ภัย -กู้ชีพกู้ภัย ฯยังคงระดมกำลังงมหาร่างลูกชายนายประเสริฐ   อักษร ที่จมหายไปก่อนทราบชื่อนายธำรงศักดิ์   อักษรคง อายุ 28 ปี แต่เนื่องจากมีคลื่นลมแรงตลอดเวลาทำให้มีอุปสรรคในการงมหา จึงยังไม่พบร่างนายธำรงศักดิ์ แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกคนยังไม่ลดละความพยายามในการค้นหาร่าง โดยเชื่อว่านายธำรงศักดิ์ คงจะเสียชีวิตไปแล้วเช่นกันและคาดว่าจะพบศพในเร็ว ๆ นี้  

สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทย 2พ่อลูกถูกคลื่นซัดตกเรือ

 

 

 

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระยะนี้เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนให้เรือประมงชายฝั่ง อ.ขนอม สิชล ท่าศาลา ปากพนัง หัวไทร และ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ระมัดระหวังและควรหยุดออกจับปลาในทะเลเนื่องจากมีลมพายุพัดรุนแรงทำให้ในทะเลมีคลื่นยักษ์พัดกระน่ำอย่างต่อเนื่อง เสี่ยงที่จะทำให้เรือล่มกลางทะเล โดยที่ผ่านมามีเรือประมงชายฝั่งถูกคลื่นพัดถล่มจนจมมาแลวหลายลำ โชคดีที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกช่วยเหลือลูกเรือรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จนกระทั้งนายประเสริฐ และนายธำรงศักดิ์ สองพ่อลูกถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มจนเรือล่มจมน้ำหายไปทั้งคู่ โดยงมพบศพนายประเสริฐ ส่วนนายธรงศักดิ์ ยังค้นหาศพไม่พบดังกล่าว.วึ่งข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.

สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทย 2พ่อลูกถูกคลื่นซัดตกเรือ

 

สุดระทึกกลางทะเลอ่าวไทย 2พ่อลูกถูกคลื่นซัดตกเรือ

 

ภาพ/คลิป ชุดกู้ภัย ฯในพื้ที่ปฏิบัติการงมค้นหาผู้สูญหายกลางอ่าวไทย อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ