ข่าว

ชาวบ้านผงะ หาปลาเจอ อาวุธสงคราม EOD เร่งตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การฯฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตรวจสอบสระน้ำริมถนน อ.ท่าตะเกียบ หลังชาวบ้านหาปลาเจอปืนอาก้า กระสุนเพียบ

วันที่ 6 ม.ค. 2563 พ.ต.อ. เกรียงไกร บุญซ้อน  รองผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจชุดสืบสวนภูธร สภ.ท่าตะเกียบ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและหาอาวุธเพิ่มเติม บริเวณสระน้ำ ริมถนนคลองเตย-อ่างเสือดำ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา  หลังจากเมื่อวานนี้ (5 ม.ค.2563)  นายกฤษณะ ทองหล่อ อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านอ่างเสือดำ ได้ไปทอดแหหาปลาบริเวณสระดังกล่าว  ก่อนจะพบ  อาวุธปืนสงคราม อาก้า จำนวน 2 กระบอก ,แมกกาซีน 7 อัน และกระสุนปืนอาก้า จำนวน 520 นัด บรรจุอยู่ในลังเหล็กและมีถุงปุ๋ย และยางในรถยนต์ห่อหุ้มอีก 1 ชั้น

 

ชาวบ้านผงะ หาปลาเจอ อาวุธสงคราม EOD เร่งตรวจสอบ

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ( EOD ) ได้ทำการตรวจค้นหาบริเวณเดิมอีกครั้ง โดยให้ชาวบ้านช่วยกันสูบน้ำที่เหลือ ภายในสระดังกล่าวให้ลดลง  ก่อนจะให้เครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะ เดินแถวหน้ากระดานลงไปในสระน้ำดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหาอาวุธ และเครื่องกระสุนที่อาจหลงเหลืออยู่  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ในการตรวจสอบภายในบ่อน้ำและพื้นที่โดยรอบ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยที่เหลือแต่อย่างใด

ชาวบ้านผงะ หาปลาเจอ อาวุธสงคราม EOD เร่งตรวจสอบ

พ.ต.อ. เกรียงไกร บุญซ้อน  รองผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนทั้งหมด ไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ พร้อมส่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวขยายผลเพิ่มเติม จากถุงที่ให้หุ้มห่ออาวุธปืน รวมถึงกล่องเหล็กที่บรรจุกระสุนปืน มีรหัสโค้ช ต่างๆ ซึ่งจะสามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากที่ใด นอกจากนี้ยังจะทำการสืบสวนหาข่าว ถึงความเชื่อมโยงการก่อเหตุในพื้นที่จากอาวุธสงครามชนิดดังกล่าวว่าเคยเกิดขึ้นช่วงใดบ้าง เพื่อตามสืบหาผู้ที่นำมาโยนทิ้งไว้ต่อไป

ชาวบ้านผงะ หาปลาเจอ อาวุธสงคราม EOD เร่งตรวจสอบ

ขณะที่  นายกฤษณะ ทองหล่อ ผู้พบอาวุธ เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพหาปลา โดยมาทอดแหหาปลาในบ่อน้ำนี้เป็นครั้งแรก เมื่อทอดแหครั้งแรกเสร็จแล้ว จึงได้ขยับมายังจุดเกิดเหตุ หลังหวานแหทอดลงไปรู้สึกหนักผิดปกติ ที่แรกนึกว่าติดกิ่งไม้ แต่พอลากแหขึ้นมา พบสิ่งของขนาดใหญ่ที่มียางรถยนต์ห่อหุ้ม และแกะออกก็พบถุงกระสอบ ก่อนทำการแกะดู และก็พบว่ามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนดังกล่าว จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ชาวบ้านผงะ หาปลาเจอ อาวุธสงคราม EOD เร่งตรวจสอบ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าว จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ