ข่าว

คลอปป์ไม่แปลกใจเห็นเจ้าหนูโจนส์กดประตูชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลไม่รู้สึกแปลกใจที่เห็น เคอร์ติส โจนส์ เจ้าหนูดาวรุ่งซัดประตูสุดสวยในเกมเอฟเอคัพ

 


มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี กลายเป็นฮีโร่หลังสังหารประตูสุดสวยนาทีที่ 71 พาทีมหงส์แดง เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ฉบับเอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ม.ค.

 

 

หลังจบเกมนายใหญ่เมืองเบียร์ออกมาพูดถึงเจ้าหนูดาวรุ่งสายเลือดสเกาเซอร์ว่า "ผมไม่แปลกใจเลยที่เห็นเขาทำประตูได้ เขาจะเติบโตจากสถานการณ์เหล่านี้ ต้องเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองต่อไป เขาเพิ่งอายุ 18 ปี ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อทีเดียว"

 

"เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ, เป็นสเกาเซอร์, และมีความมั่นใจเอามากๆ เขาแทบรอโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่ไม่ไหว เขากำลังเดินไปบนเส้นทางที่ถูกต้อง ผมรู้จักเขามา 3 ปี ครึ่งแล้ว และนี่คือก้าวย่างที่สำคัญสำหรับเขา หากไม่มีอะไรผิดพลาดเขาก็จะเป็นนักเตะลิเวอร์พูล 100%" เจอร์เกน คลอปป์ เอ่ยถึงลูกทีมวัยกระทงที่เขาเพิ่งส่งลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกกับทีมชุดใหญ่ไป 1 เกม นัดที่บุกเอาชนะบอร์นมัธ 3-0 เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

 

ทั้งนี้ ในวัย 18 ปี กับ 340 วัน  เคอร์ติส โจนส์ ได้ทำลายสถิติแข้งอายุน้อยสุดในรอบ 26 ปี ที่สามารถยิงประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บีได้สำเร็จ ทำลายสถิติเดิมของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงที่เคยยิงประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ขณะที่อายุ 18 ปี กับ 338 วัน ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1994

 

ขณะเดียวกันเกมนี้ยังเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 7 ปี ที่ ลิเวอร์พูล ส่งนักเตะดาวรุ่งออกสตาร์ทเป็นตัวจริงพร้อมกันถึง 3 ราย ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ (ฮาร์วีย์ เอลเลียต, เนโก วิลเลียมส์ และ โจนส์) ซึ่งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังเป็นผู้จัดการทีมหงส์แดงที่ตอนนั้นส่ง ราฮีม สเตอร์ลิง, ซูโซ และ อังเดร วิสดอม ลงบู๊กับทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เดือนตุลาคม 2012 

 

แถมก่อนหน้านี้ 10 เกม หงส์แดง ไม่เคยส่งนักเตะดาวรุ่งออกสตาร์ทในตำแหน่ง 11 คนแรก ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์เลยตลอด 10 นัดหลังสุดนับรวมทุกรายการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ