ข่าว

ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ภาค 9 ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยประชาชนทั้งช่วงเทศกาลคริสต์มาสต่อเนื่องไปจนถึงปีใหม่ 2563 พร้อมโชว์ยุทธวิธีเข้าระงับเหตุร้ายของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ สร้างความชื่อมั่นให้ประชาชน

 

 

              เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ธ.ค. 2562 ที่บริเวณหน้าโรงแรมเซ็นทารา ถ.เสน่หานุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ และภาคประชาชน เข้าร่วมมากกว่า 500 นาย

                                                                                                                                                       ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่

         พล.ต.ต.ดำรัส เผยว่า สำหรับการปล่อยแถวในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางสำหนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งในช่วงปลายปีมีทั้งเทศกาลคริสต์มาสต่อเนื่องไปจนถึงวันขึ้นปีใหม่ โดยมีการกำหนดให้กวาดล้างอาชญากรรมพร้อมกันทั่วประเทศ

โดยมุ่งเน้นติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับ และการปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งอาวุธปืนทุกชนิด และอาวุธปืนสงคราม รวมไปถึงวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นปัจจัยต้นของอาชญากรรมต่างๆ อีกทั้งยังให้ทุกหน่วยระดมสรรพกำลัง เพื่อป้องปรามและสกัดกั้นเหตุร้ายหรือเหตุรุนแรงต่างๆที่อาจจะส่งผลต่อความมั่นคงของรัฐ

                                                                                                                                                            ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่

          ซึ่งในส่วนของ จ.สงขลา นอกจากจะมีการคุมเข้มในพื้นที่เสี่ยง 4 อำเภอชายแดนแล้ว ในส่วนของเมืองชายแดนและเมืองเศรษฐกิจสำคัญ รวมทั้งพื้นที่จัดงานปีใหม่ทั้ง อ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา และ อ.สะเดา ก็จะมีการดูแลอย่างเข้มงวดด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ    ทั้งนี้พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9ได้อวยพรให้ประชาชนชาวสงขลาและชาวไทยทั่วประเทศรวมไปถึงนักท่องเที่ยว  อีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงก่อนการปล่อยแถวยังมีการจำลองเหตุการณ์ในการเข้าระงับเหตุร้ายของตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ โดยสมมติในการคนยิงปืนขึ้นฟ้า และให้ตำรวจเข้าระงับเหตุ เพื่อเป็นการซักซ้อมขั้นตอน และยุทธวิธีที่ถูกต้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องทันท่วงทีเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง

                                                                                                                                                           ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่ ตำรวจภาค9ปล่อยแถวป้องกันเมืองปีใหม่

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ