ข่าว

จับ2ผู้ต้องหา พร้อมกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 490 แท่ง น้ำหนักรวม 490 กิโลกรัม

 

ชุมพรจับกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.-เตรียมงัดมาตรการสมคบ-ฟอกเงินจัดการผู้ต้องหา เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่หน้าตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร (ภ.จว.ชุมพร) นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร ได้รับมอบหมายจาก นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ให้ร่วมกับ พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชตะ รอง ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ อินทร์จันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน คือ นายวิศรายุทธ มากทอง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 3 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง และ นายสมชาย เกตุศรี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 490 แท่ง น้ำหนักรวม 490 กิโลกรัม รถกระบะตอนครึ่ง สีขาว ยี่ห้อเชฟโรเล็ต ทะเบียน บฒ-7341 ชุมพร ติดหลังคากระบะหลัง รถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน ญร-8291 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

จับ2ผู้ต้องหา พร้อมกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.

 

 

พ.ต.อ.ฉลาด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 20.30-22.30 น.ขณะเจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งด่านตรวจที่ด่านตรวจบ้านพละ พบรถกระบะคันแรกผ่านมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเรียกให้หยุดพบ นายวิศรายุทธ เป็นคนขับ เมื่อตรวจค้นในรถพบกัญชาแห้งอัดแท่งทั้งหมดวางอยู่ในรถ จึงควบคุมตัวและสืบสวนขยายผลทราบว่า การขนยาเสพติดครั้งนี้มีรถยนต์ ทะเบียน ญร-8291 กรุงเทพมหานคร ทำหน้าที่นำเส้นทางอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวนายสมชายได้ในเวลาต่อมา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมาย  นายสมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพรเป็นทางผ่านในการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ กลาง และอีสาน ลงสู่ภาคใต้ และจากภาคใต้ขึ้นสู่ภาคต่างๆ ของไทย ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.) ชุมพร จึงมีแผนในการปิดเส้นทางสายรองฝั่งตะวันตก รวมทั้งเส้นทางสายหลักคือ ถนนเพชรเกษมและถนนสายเอเชีย 41 โดยเฉพาะบริเวณที่มีการเชื่อมต่อมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และถนนสายเลียบทะเลที่มาจาก อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งถนนสายหลักมีจุดตรวจบ้านพละ อ.ปะทิว จุดตรวจค้นยาเสพติด อ.ท่าแซะ จุดตรวจแยกปฐมพร อ.เมืองชุมพร และด่านความมั่นคงแยกทุ่งสวรรค์ อ.ทุ่งคาวัด อ.ละแม

จับ2ผู้ต้องหา พร้อมกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.

 

จับ2ผู้ต้องหา พร้อมกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นรายใหญ่รายที่ 3 ที่มีการจับกุมได้ในปีงบประมาณ 2563 เกิดจากบริหารจัดการข้อมูล BIG DATA ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่ง ภ.จว.ชุมพรได้รับการจัดสรรงบประมาณจากจังหวัดชุมพร 50 ล้านบาท ในการติดตั้งกล้อง CCTV ตามจุดตรวจจุดสกัดทั้งหมด และ ศอ.ปส.ชุมพรกำลังจะเพิ่มมาตรการเกี่ยวกับสมคบและฟอกเงิน เพื่อดำเนินการกับผู้ต้องหาที่รับจ้างขนยาเสพติดทุกรายด้วย ข่าวแจ้งว่า กัญชาอัดแท่งทั้ง 490 แท่งดังกล่าว มีมูลค่าต้นทางในประเทศเพื่อนบ้านทางภาคอีสานกิโลกรัมละ 5,000-7,000 บาท แต่หากเล็ดรอดไปถึงประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ คาดว่าจะมีมูลค่ากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท หรือเกือบ 10 ล้านบาท

จับ2ผู้ต้องหา พร้อมกัญชาอัดแท่งเกือบ 500 กก.

 

ภาพ/ข่าว นายเอกชนะ  นวนละมัย  นักข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร รายงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ