ข่าว

ฟิล โจนส์ ปัดโอกาสเทสติโมเนียลแมตช์ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิล โจนส์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเตะเกมเทสติโมเนียลแมตช์ที่สโมสรเตรียมจัดให้ แจงกลัวมีแค่ครอบครัวที่เข้าสนาม

 

แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมจะจัดเกมเกียรติยศให้กับปราการหลัง วัย 27 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงจากการขยาสัญญาฉบับใหม่ก่อนหน้านี้ของเจ้าตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

 

 

อย่างไรก็ตาม โจนส์ ให้สัมภาษณ์กับดิ แอธเลติก เวอร์ชั่นยูเคถึงสาเหตุที่บอกปัดแมตช์เกียรยศดังกล่าวของตัวเอง เนื่องจากรู้ดีว่าตนเองไม่ได้เป็นที่นิยมในหมู่แฟนบอลปีศาจแดง และเกรงว่าหากแมตช์ดังกล่าวถูกจัดขึ้นมาจะมีใครเข้ามาชมเกมในสนาม นอกจากพ่อและแม่ของเขา

 

"นอกจากพ่อกับแม่ผมแล้ว ใครจะไปดูอีกล่ะ" โจนส์ ระบุ

 

โจนส์ ย้ายจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ค่าตัว 16 ล้านปอนด์ ในยุคของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยคราวนั้น"ปีศาจแดง"ต้องขับเคี่ยวแย่งตัวเขากับคู่แข่งร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และ เชลซี ที่ต้องการคว้าตัวกองหลังรายนี้ไปร่วมทีมเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตามตลอดการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผลงานของเจ้าตัวไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่ แถมต้องเผชิญปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนฤดูกาลนี้เพิ่งได้ออกสตาร์ทเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรก ในเกมที่ต้นสังกัดเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-3 และ โจนส์ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมต้องเสียประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

 

ทั้งนี้ เฟอร์กูสัน เคยกล่าวยกย่อง กองหลัง วัย 27 ปี ว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะได้ในอนาคต เช่นเดียวกับ เซอร์ บ๊อบบี ชาร์ลตัน ตำนานสโมสรก็เปรียบว่าคล้ายกับ ดันแคน เอ็ดเวิร์ด อดีตตำนานนักเตะสมัยเซอร์ แมตต์ บัสบี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ