ข่าว

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามีภรรยารับอุปการะเด็กหญิง มารู้ภายหลังจริงๆไม่ใช่เด็กและป่วยจิต ตัดสินใจเลิกเลี้ยงและหนีไป ราวกับภาพยนตร์หากเป็นเรื่องจริง

 


คริสติน บาร์เนตต์ คุณแม่ลูกสามและผู้เขียนตำราเลี้ยงลูกโด่งดัง กับอดีตสามี ไมเคิล บาร์เน็ต ถูกกล่าวหาทอดทิ้ง นาตาเลีย เกรซ เกิดในยูเครนวัย 9 ขวบ ที่เธอรับเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่ตอน 6 ขวบ ไว้ที่บ้านในเมืองลาฟาแยต รัฐอินเดียนา เมื่อปี 2556 ก่อนหลบหนีไปอยู่แคนาดา กับอดีตสามีวัย 43 กับลูกอีก 3 คน 

 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

( หนังสือสร้างชื่อให้กับ คริสติน บาร์เน็ตต์ ) 

 

 

จากนั้น เธอตัดการติดต่อกับลูกสาวบุญธรรม โดยจ่ายค่าเช่าห้องไว้ให้ 1 ปีและไม่ได้ดูดำดูดีอีกเลย  

 

ตำรวจรัฐอินเดียนากล่าว่า นาตาเลียถูกทิ้งผจญชีวิตโดยลำพังถึง 3 ปีทั้งที่มีภาวะแคระ  เธอสูงแต่ 100 ซม. และมีปัญหาในการเดิน 


แต่คริสติน ให้สัมภาษณ์เดลีย์เมล์ทีวี ด้วยน้ำตานองหน้าว่า กรณีนี้เธอคือเหยื่อ 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

( Daily Mail) 

 


ก่อนถูกทางการรัฐอินเดียนาแจ้งข้อหาทอดทิ้งเด็ก เมื่อ 11 กันยายน  บาร์เน็ตกับอดีตสามี โด่งดังในฐานะพ่อแม่ที่เลี้ยงเด็กชาย เจค บาร์เน็ต ที่ป่วยออทิสติกตอนอายุ 2 ขวบ เป็นอัจริยะ เจคเขียนรายงานวิชาการตีพิมพ์ตอนอายุ 12 ปี และพออายุ 15 ก็เข้าเรียนในสถาบันฟิสิกส์ชั้นนำ เรื่องราวของเจค ได้รับความสนใจและนำเสนอในรายการ 60 มินนิทส์ ทางช่องซีบีเอสเมื่อปี 2555 แต่เด็กหญิงผมหยิกขี้อายที่นั่งด้านซ้ายของเจค ที่โต๊ะดินเนอร์ เป็นจุดสนใจและกลายเป็นพาดหัวข่าวไปด้วย

 

 

สามีภรรยาบาร์เนตต์ ซึ่งทำศูนย์เลี้ยงเด็กในเมืองเวสต์ฟีลด์ รัฐอินเดียนา ตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กหญิงยูเครนจากสถานเด็กกำพร้าในฟลอริดา เมื่อปี 2553 โดยไม่ลังเล แม้รู้ว่ามีปัญหาเรื่องกระดูกที่ทำให้เป็นเด็กแคระ และปัญหาในการมองเห็น 

 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

 

 

 


นาตาเลียมีสูติบัตรยูเครน ลงวันเกิด 4 กันยายน 2546 ต้องการบ้านใหม่โดยด่วน หลังจากครอบครัวแรกที่รับเธอไปดูแล พากลับไปส่งกะทันหันโดยไม่แจ้งเหตุผล ด้วยความเวทนาในสถานการณ์ของเด็ก เธอจึงไม่ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีอะไรผิดปกติก่อนหน้านั้นหรือไม่ 

 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

 


ในเวลาไม่นานเธอเริ่มสงสัยว่า สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น นาตาเลียไม่ได้มีปัญหาในการเดินอย่างที่เข้าใจในตอนแรก แต่วิ่งไปลงทะเลได้  และครั้งแรกที่อาบน้ำให้ก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าร่างกายของเธอมีสิ่งบ่งบอกว่าไม่ใช่เด็ก  

 


ยังมีอีกหลายอย่างบ่งว่าเธอถูกหลอก นาตาเลียไม่เล่นตุ๊กตาและของเล่น อยากเป็นเพื่อนกับสาววัยรุ่น และใช้ศัพท์แสงเกินอายุ นอกจากนี้ เด็กหญิงยูเครนไม่มีสำเนียงต่างชาติเลย และไม่เข้าใจภาษาดั้งเดิม 

 


แต่เธอยังรักและสงสาร กระทั่งพบว่าเสื้อผ้าของนาตาเลียเปื้อนเลือดอยู่ในถังขยะ บ่งว่านาตาเลียมีประจำเดือนแต่พยายามปกปิดหลักฐาน 
 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

ไมเคิล อดีตสามี 

 


หลังจากพาไปให้หมอตรวจความหนาแน่นของกระดูก ยืนยันว่าที่จริง เด็กหญิงเป็นสาวน้อยวัย 14  เธอจึงเริ่มซื้อเสื้อผ้าเหมาะกับวัยให้ใส่ แต่สุขภาพจิตของนาตาเลียเริ่มเสื่อมถอย เคยกระโดดออกจากรถกำลังวิ่ง ป้ายเลือดบนกระจก ทำอะไรหลายอย่างที่นึกไม่ออกว่าเด็กเล็กจะทำได้ 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

 

 

 

 

คริสติน ยืนยันว่าเหยื่อแท้จริงในกรณีนี้ ก็คือตัวเธอเองกับครอบครัว เนื่องจากนาตาเลีย ไม่ใช่เด็ก 9 ขวบ แต่อายุ 22 ปีแล้วขณะที่พวกเธอจากมา นอกจากนี้ แม่บุญธรรมอ้างว่า ครอบครัวยังต้องอยู่อย่างขวัญผวาเพราะนาตาเลีย ขู่จะแทงคนในบ้านขณะนอนหลับ และเคยเทบลีช หรือน้ำยาฟอกขาวในกาแฟของเธอ 

 


“นาตาเลียพูดและวาดรูปที่แสดงให้เห็นว่าเธออยากฆ่าคนในครอบครัว จะเอาผ้าห่มมาห่อแล้วเอาไปไว้ในสวนหลังบ้าน เธอโผล่มาตอนกลางดึก พวกเราหลับไม่ได้ ต้องซ่อนของมีคมทุกชิ้น” 

 


เธอเคยเห็นนาตาเลียใส่สารเคมี อย่างน้ำยาฟอกขาว น้ำยาเช็ดกระจกวินเด็กซ์ ลงในกาแฟของเธอ เมื่อถามว่าทำอะไร นาตาเลียตอบว่ากำลังพยายามวางยาพิษ  สื่อให้ภาพเธอเป็นแม่ใจร้าย แต่นี่ไม่ใช่เด็ก นาตาลีมีประจำเดือน มีฟันครบเหมือนผู้ใหญ่ ไม่เคยโตอีกเลยแม้แต่นิ้วเดียว ซึ่งถึงจะเป็นเด็กแคระแต่ก็จะต้องมีการเติบโตบ้าง 

 


คริสตินแสดงเอกสารเพื่อยืนยันว่า พานาตาเลียไปบำบัดจิตอย่างต่อเนื่อง และระหว่างนั้นเองที่นาตาเลียสารภาพกับนักบำบัดในเดือนมกราคม 2555 ว่าเธออายุ 18 ปี ทั้งยังพูดถึงความพยายามฆ่าคนในครอบครัว โดยไม่รู้สึกผิด 

 

แม่วัย 45 อ้างว่าถึงตอนนั้น เธอมั่นใจแล้วว่าครอบครัวถูกสถานสงเคราะห์เด็กหลอก และตัดสินใจหนี 

 

 

ถูกกล่าวหาทอดทิ้งลูกบุญธรรม 9 ขวบแต่อายุจริง 22 และป่วยจิต

DailyMail 

 

เรื่องราวของนาตาเลียและครอบครัวคริสติน ถูกนำไปเปรียบว่า เหมือนกับพล็อตภาพยนตร์สยองขวัญปี 2009 เรื่อง Orphan เด็กสาวมัดผมแกละ พยายามฆ่าครอบครัวหลังถูกเปิดโปงอายุแท้จริง 33 ปี 

 

อ่านฉบับเต็ม DailyMail 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ