ข่าว

"สุดทน"บ้านหรูเลี้ยงไก่กลิ่นเหม็นเจ้าของเตรียมย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เขต-ปศุสัตว์ เจรจาบ้านหรู เลี้ยงไก่กว่า 100 ตัวส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วพร้อมช่วยขนย้าย เจ้าของยันดูแลทำความสะอาดอย่างดี เตรียมจะขนย้ายอยู่แล้ว

 
28 พฤษภาคม 2562 จากกรณีที่ผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้โพสต์ร้องเรียน เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 62 ว่าบ้านหรูหลังหนึ่งย่านวิภาวดี 44 ที่ภายนอกรั้วดูดี แต่จริง ๆ แล้วภายในบ้านที่มีเจ้าของเป็นลูกอดีตนายตำรวจใหญ่ 

 

มีการเลี้ยงไก่กว่า 300 ตัว และบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยขยะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเพื่อนบ้านมาเป็นเวลานาน โดยได้ร้องเรียนต่อสำนักงานเขตจตุจักรแล้ว แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้า

 

วันนี้(28 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้าน 2 ชั้น กำแพงติดกันกับบ้านทั้งสองฝั่ง มีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น บริเวณด้านหน้าประตูมีสภาพเรียบร้อย แต่ด้านในเต็มไปด้วยไก่ทั้งที่อยู่ในเล้า ในกรง ถูกเลี้ยงแบบเปิดอยู่จำนวนมาก มีเศษขยะ ดิน ฟาง ข้าวเปลือก และข้าวของที่รกกระจัดกระจาย นอกจากนี้ยังพบว่า เวลามีลมพัดจะได้กลิ่นขี้ไก่จะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นอย่างมาก

 

จากการสอบถาม ป้าเพียร แม่บ้านที่อยู่ข้างบ้าน เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ที่นี่เป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว ครั้งแรกที่มาอยู่ข้างบ้านหลังดังกล่าว ก็มักจะได้กลิ่นเหม็นจากไก่ และขี้ไก่ เป็นระยะๆ เวลาฝนตก ก็จะมีกลิ่นแรงมาก ตนจึงดูอยู่จากในบ้าน พบว่า ข้างบ้านเลี้ยงไก่ไว้กว่าหลายร้อยตัว บางตัวถูกใส่ไว้ในกรง บางตัวก็อยู่ด้านนอก บางครั้งตนทำความสะอาดอยู่ ไก่ข้างบ้านที่เลี้ยงไว้ ก็บินข้ามมาที่บ้าน จึงจำเป็นต้องไล่ออกจากบ้าน นอกจากนี้ ยังมีพวกขนไก่ แมลง จำนวนมากที่ปลิวมาอยู่ในรั้วบ้าน ตนก็ต้องทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้ง ทุกครั้งที่ทำอาหาร หรือ ทำความสะอาดบ้าน หากไม่ปิดประตู ก็มักจะได้กลิ่นไม่พึงประสงค์โชยมาทั้งวัน

 

\"สุดทน\"บ้านหรูเลี้ยงไก่กลิ่นเหม็นเจ้าของเตรียมย้าย

 

ป้าเพียร เปิดเผยอีกว่า สำหรับเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ตนเคยเห็นคนเข้าออกอยู่หลายครั้ง เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ตนก็ไม่เคยคุยด้วย เพราะเพื่อนบ้านดูลักษณะนิสัยแล้ว เหมือนจะไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร บางครั้ง ตนเห็นว่ามีเด็กเล็กอาศัยอยู่ด้วยซึ่ง กลิ่นเหม็น ไม่พึงประสงค์แบบนี้ ส่งผลกระทบต่อหลายบ้าน ไม่ใช่บ้านตนเพียงบ้านเดียว ตนก็ไม่ทราบว่าตอนนี้เพื่อนบ้านคนอื่น มีการติดต่อขอความช่วยเหลือไปบ้างหรือไม่

 

ทั้งนี้ทราบมาว่าทางเจ้าของบ้านได้มีการเจรจากับหลานของข้างบ้านแล้ว ซึ่งหลานบอกว่า จะรักษาความสะอาด ตัดต้นไม้ให้ไม่รก และสะอาดมากกว่านี้ แต่ที่ผ่านมา ตั้งแต่ตนมาอยู่ก็ยังไม่พบว่ากลิ่นจะลดลง มีแต่เพิ่มขึ้น และบ้านก็ยังคงรกร้างเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ก็เดือดร้อน เพราะกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นอย่างมาก จึงอยากให้มีการแก้ไขโดยเร็ว


ด้าน นายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) คนเลี้ยงไก่ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องว่าทางเพื่อนบ้านทำเรื่องร้องเรียนมาว่าตนเลี้ยงไก่และสุนัขภายในบ้าน ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งตนเลี้ยงมาตั้งหลายสิบปีแล้ว เนื่องจาก ตนเป็นคนรักไก่ คนรู้จักก็นำมาให้ ตนก็เลี้ยง และเพราะพันธุ์ไปเรื่อยๆ จนมันแพร่กระจายออกไปหลายตัว ซึ่งปัจจุบันก็มีไก่พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ประมาณ 100 ตัว และลูกไก่อีกหลายตัว ที่เพาะพันธุ์เอง ซึ่งตนไม่ได้นับ นอกจากนี้ยังมีสุนัขอีกด้วย

 

\"สุดทน\"บ้านหรูเลี้ยงไก่กลิ่นเหม็นเจ้าของเตรียมย้าย

 

“ ผมทราบดีว่าเลี้ยงแล้วมีกลิ่น โดยเฉพาะหน้าฝน ซึ่งผมได้มีการรักษาความสะอาดแล้ว ไก่ป่วย ผมก็รักษา ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการย้ายไก่จำนวนหนึ่งไปไว้บ้าน ใน อ.แม่สอด จ.ตาก แล้ว โดยบ้านของผมอยู่กัน 11 คน ก็ไม่มีใครว่ามีกลิ่นเหม็นเลย ส่วนตัวผมก็ไม่เคยคุยกับข้างบ้านมาก่อน แต่เมื่อมีปัญหา ผมก็จะพยายามแก้ไขแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ได้ติดต่อทางลูกน้องให้เตรียมกรงสำหรับใส่ไก่ไว้เพิ่มเตรียมจะขนย้ายแล้ว ถ้าเรื่องไม่จบ ผมก็อยากจะฟ้องข้างบ้านกลับเหมือนกัน เพราะเป็นบ้านหลังแรกที่สร้าง 3 ชั้น ทำให้แดดไม่ลงบ้านผม ซึ่งแต่ก่อน ผมขอทำเรื่องสร้าง 3 ชั้น ก็ไม่สามารถทำได้ แต่เขาทำได้ หลังจากนี้ ผมก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้เรื่องนี้จบ” นายฉัตรชัยระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตจตุจักรและกรมปศุสัตว์ ได้มาเจรจากับ นายฉัตรชัย ซึ่งได้ความว่า ทางกรมปศุสัตว์จะดำเนินการขนย้ายไก่ให้ เนื่องจาก หากนายฉัตรชัย ดำเนินเรื่องเอง อาจจะล่าช้า เพราะต้องทำเรื่องติดต่อรถ จึงขออาสาดำเนินการให้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถขนย้ายได้ภายในอาทิตย์หน้า โดยนายฉัตรชัยก็ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี
 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ